นครสวรรค์ พร้อมจัดกีฬานักเรียนคนพิการ ปากน้ำโพศึกษาเกมส์

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ลานพระพลบดี สนามกีฬาแห่งชาติ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” โดยมี ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และนายอลงกรณ์ ไตรคุ้มดัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมแถลง

สำหรับปี 2562 จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ครั้งที่ 20 ใช้ชื่อประจำการแข่งขันว่า “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 1-6 มี.ค. มีการชิงชัย 801 เหรียญทอง ในกีฬา 11 ชนิด คือ กรีฑา, เซปักตะกร้อ, เปตอง, เทเบิลเทนนิส, แบดมิน ตัน, ฟุตซอล, ยูโด, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, โกลบอล และบอคเซีย มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 102 หน่วยงาน ร่วมชิงชัย 3,557 คน

ดร.ปัญญา กล่าวว่า จากผลสำเร็จของการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” ที่ผ่านมา ส่งผลให้จังหวัดนครสวรรค์ มีกระแสตื่นตัวและการตอบรับที่ดีจากประชาชนภายในจังหวัดเป็นอย่างมาก และเชื่อมั่นว่า ในการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ก็จะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเช่นกัน

ทั้งนี้กีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นนโยบายหนึ่ง ที่กรมพลศึกษาที่ได้ให้ความสำคัญแก่นักเรียนคนพิการ ได้มีโอกาสออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา นำไปสู่การพัฒนาสมรรถภาพทางกาย จิตใจ อารมณ์ และการอยู่ร่วมกันในสังคม และเป็นการพัฒนามาตรฐานการกีฬาสำหรับนักเรียนคนพิการให้สูงยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

ด้าน นายอลงกรณ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มาร่วมแถลงข่าว กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ ก็ได้นำจุดบกพร่องเล็กๆน้อยๆ จาก “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อจะให้การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติครั้งนี้ออกมาให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด และเรามีความพร้อมแล้วในทุกๆด้าน
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น