ยูธลีก ส.กีฬาเชียงใหม่ เก็บชัย นอกบ้าน ไปเยือน พิษณุโลกรุ่น 13 ปี ถล่ม 4-0

มาแรงลูกหนังละอ่อน บอลลีกเยาวชนแห่งชาติ 2018-19 ไทยแลนด์ ยูธ ลีก ในโซนเหนือ ไอ่หนูสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เก็บชัยได้นอกบ้าน ยูธ 13 เอาชนะ พิษณุโลก ขาดลอย 4-0 เก็บอีก 3 แต้ม ในการออกนอกบ้านไปเยือน เอาชนะ พิษณุโลก เอฟซี ทำให้ ไอ่หนู 13 ขวบ สมาคมกีฬาฯ มีโอกาสลุ้นติดกลุ่มหน้า เวลานี้รั้งอันดับ 3 ของตารางไว้ได้

สำหรับทีม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ 2019 ในโซนเหนือ นำทีมโดย โค้ชเบียร์ นัทธวัฒน์ สุวรรณศักดิ์ ที่เป็นโค้ช จากเชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี มีลุ้น1-3 ของหัวตาราง 1-2 ไปรอบสุดท้าย ที่ 3 ได้สิทธิ์เล่นปีหน้าโดยไม่ต้อง play off

ตามที่ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬา แห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ตั้งเป้าไว้เล่นในบ้านต้องมีแต้ม ไม่ชนะก็เสมอดีที่สุด ส่วนการออกนอกบ้าน ก็ต้องลุ้นมีแต้มกลับบ้าน เพื่อที่จะติดกลุ่มแถวหน้า 1-3 ในปีหน้าจะได้ไม่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ

การแข่งขัน ในรูปแบบฟุตบอลลีก เหย้า เยือน ภายในโซน จะเริ่มการแข่งขัน ในเดือนธันวาคม 2561 ยาวไปจนจบในเดือน มีนาคม -เมษายน 2562 ก่อนจะเริ่มแข่งขัน รอบแชมเปี้ยนชิพ ในเดือน เมษายน – พฤษภาคม 2562 ซึ่งจะใช้เวลาในการแข่งขันยาวนาน ถึง 8 เดือน ถ้านับรอบเพลย์ออฟ ในเดือนตุลาคม ด้วย ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกระดับ เยาวชนที่ยาวนานที่สุด

ตั้งแต่จัดการแข่งขันมา สิ่งที่นักฟุตบอลระดับเยาวชน รุ่นอายุต่างๆ ได้รับ คือการมีแม็ตแข่งขัน ไม่น้อยกว่า ปีละ 20 แม็ต ต่อปี ที่วงการฟุตบอลไทย ไม่เคยมองถึงการพัฒนา นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ในจุดนี้มาก่อน เพราะการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน ในยุคก่อน ช่วงมีการแข่งขัน จะลงแข่งขัน หลายรายการในเดือนเดียวกัน แต่ช่วงไม่มีการแข่งขัน ก็จะพักยาวนานหลายเดือน ทำให้นักฟุตบอลระดับเยาวชนที่เก่งๆ ของไทย เดี้ยงก่อนวัยอันควร เพราะใช้งานหนัก มาแล้ว มากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น