เชียงใหม่ เอฟซี จับมือพันธมิตรจัดหอบไออุ่นห่มให้น้อง พร้อมยกทัพเปิดคลินิกฟุตบอลให้น้อง ๆ อ.พร้าว

“เชียงใหม่ เอฟซี-เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” จับมือจัดโครงการ“หอบไออุ่นห่มให้น้อง ครั้งที่ 1” ยกนักเตะชุดใหญ่พร้อมสต๊าฟฟ์โค้ช จัดคลินิกสอนฟุตบอล พร้อมระดมอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของจำเป็นจากผู้ใจบุญมอบให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลอำเภอพร้าว
ทีมฟุตบอล เชียงใหม่ เอฟซี นำโดย ‘สว. ก้อง’ ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรฯ ร่วมกับเชียงใหม่ ซู อควาเรียม จัดกิจกรรมในโครงการ ‘หอบไออุ่นห่มให้น้อง ครั้งที่ 1’ ด้วยการยกทัพนักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ชชุดใหญ่จัดคลินิกสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอล ให้แก่เยาวชนผู้สนในพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนพร้าววิทยาคม และมอบอุปกรณ์กีฬาพร้อมสิ่งของเครื่อง อุปกรณ์การเรียน ให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้มีเยาวชนจากทั่วพื้นที่อำเภอพร้าวที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยได้ใกล้ชิดกับบรรดาเหล่านักเตะ อาทิเช่น นราชัย อินทนาคา ทีมชาติไทยชุด U-22,นนท์ ม่วงงาม ดีกรีประตูทีมชาติไทย,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อดีตทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อเรียนรู้เทคนิควิธีการเล่นฟุตบอล ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน อบอุ่น และ เป็นกันเอง โดย คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า เฮดโค้ชของทัพพยัคฆ์ล้านนาได้กำชับให้ช่วยสอนน้องๆ ที่เข้ารับการฝึกอย่างเป็นระบบ และวิธีการเล่นอย่างถูกต้อง ตลอดจนวิธีการรักษาสภาพร่างกาย เพื่อที่จะให้น้องสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาฝีเท้า ในการกว้าสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

นอกจากนี้ตัวแทนทีมเชียงใหม่เอฟซี และเชียงใหม่ ซู อควาเรียม นำโดยนายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้บริหารเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ยังเดินทางไปมอบบริจาคสิ่งของ ขนม อาหารแห้ง อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์การศึกษา ฯลฯ พร้อมจัดกิจกรรมบันเทิงให้กับเด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ที่บ้านพักเด็กแสนป็อก บ้านตีนธาตุตำบลป่าไหน่ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ด้วย เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของเยาวชน และครอบครัว โดยมีเด็กที่อยู่ในความดูแลของบ้านพัก 42 คน และพื้นที่ใกล้เคียงอีก 63 คน รวมทั้งสิ้น 105 คน เข้าร่วม

โดย ‘สว. ก้อง’ ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เริ่มจัดขึ้น ทั้งกิจกรรมในโครงการ “หอบไออุ่นห่มให้น้อง” และกิจกรรมจัดคลินิกฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลและความสนใจ เพื่ออยากมอบโอกาสในการเข้าความช่วยเหลือต่างๆ พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะการเล่นกีฬา โดยเฉพาะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้อง อีกทั้งจะเป็นการให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้เล็งเห็นและปลุกกระแสการเล่นฟุตบอลของเชียงใหม่เพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น