มช.เชิญร่วมบริจาค บูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิ และภูมิทัศน์โดยรอบ

ศาลพระภูมิมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้สร้างขึ้นในสมัย พ.อ.พระยาศรีวิสารวาจา เป็นอธิการ บดี โดยได้มอบหมายให้ อ.บัวเรศ คำทอง รองอธิการบดี ในสมัยนั้น เป็นผู้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2506 โดยมี พฃ.ต.พิสณห์ สุรฤกษ์ เป็นผู้กำหนดฤกษ์ในการจัดตั้ง และมี ศ.เกียรติคุณ ดร.วันเพ็ญ สุรฤกษ์ เป็นผู้ประสานงาน ปัจจุบันศาลพระภูมิมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีอายุกว่า 55 ปี เป็นที่เคารพสักการะ และยึดเหนี่ยวจิตใจของนักศึกษาทุกรุ่น รวมถึง คณาจารย์ บุค ลากร และประชาชนทั่วไป

กาลเวลาที่ผ่านมา ทำให้ศาลพระภูมิมีสภาพชำรุด ไม่งดงาม และสง่างาม ทำให้มีนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลายรุ่น ได้เสนอให้มีการปรับปรุงให้มีความสวยงาม สง่างาม เพื่อเป็นที่สักการะและยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตลอดไป มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้น เพื่อศึกษาแนวทางการบูรณะศาลพระภูมิ โดยเชิญอาจารย์อาวุโส และนักปราชญ์ทั้งในภาคเหนือ และส่วนกลาง มาช่วยกันศึกษาจนได้ข้อสรุปว่า สามารถปรับปรุงให้สง่างามขึ้นได้ โดยจะคงเสาเดิม ตำแหน่งเดิมไว้ ในโอกาสนี้ มหาวิท ยาลัยเชียงใหม่ จึงได้เห็นชอบที่จะบูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิ ให้ถูกต้องตามจารีตประเพณีโดยสมบูรณ์ต่อไป

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะดำเนินโครงการบูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิ และทำพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประทับ ณ ศาลพระภูมิประจำมหาวิทยาลัย ไปประทับ ณ ศาลเพียงตา พร้อมพิธีสมโภช ซึ่งเป็นฤกษ์ภูมิปาโลฤกษ์ ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น. เป็น ต้นไป เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของนักศึกษาปัจจุบัน นักศึกษาเก่า บุคลากรทุกระดับ และประชาชนทั่วไป ที่มีความเคารพเลื่อมใสในศาลพระภูมิของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

จึงขอเรียนเชิญร่วมสมทบทุนบริจาคตามแต่จิตศรัทธาในการบูรณะดังกล่าว เพื่อให้ศาลพระภูมิมีความสวยงาม สง่างาม อยู่คู่กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่สืบไป ทั้งนี้ สามารถบริจาคสมทบทุนโครงการบูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2562 โดยผ่านช่องทาง ดังนี้
1. ชื่อบัญชี โครงการบูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เลขที่บัญชี 667-420405-8
2. สแกน QR Code https://donate.cmu.ac.th/

ระบบบริจาค มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการรับเงินบริจาค ของมหาวิทยาลัย สำหรับผู้มีจิตศรัทธา นักศึกษาเก่า นักศึกษาปัจจุบัน บุคลากรปัจจุบัน ผู้เกษียณอายุ ในการบริจาคให้กับกองทุน มูลนิธิ และโครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ผ่านการชำระเงินในรูปแบบ Smart Payment

โครงการบูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มีช่องทางการบริจาคดังนี้
1. ระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) เป็นระบบที่กรมสรรพากรพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการรองรับข้อมูลการรับบริจาคของสถานศึกษา ศาสนสถาน โรงพยาบาล และองค์กรสาธารณกุศลอื่น ๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีได้โดยไม่ต้องเก็บหลักฐานการบริจาคมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริจาคได้รับเงินคืนภาษีได้รวดเร็วขึ้นบริจาคผ่าน QR Payment เข้าไปยัง Website : https://donate.cmu.ac.th/ac.th/ แล้วใช้ Mobile Banking ของท่าน Scan QR Code เพื่อบริจาค พร้อมทั้งท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงินบริจาค จะส่งให้ท่านทางอีเมลที่ระบุไว้ในขั้นตอนการกรอกข้อมูลผู้บริจาค และท่านสามารถค้นหาใบเสร็จรับเงินได้จากเมนู “ค้นหาใบเสร็จรับเงิน” โดยกรอกเลขที่ใบเสร็จรับเงิน และ เลขประจำตัวประชาชนเพื่อค้นหาในระบบ

2. โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 667-420405-8 ชื่อบัญชี โครงการบูรณะปรับปรุงศาลพระภูมิมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

3. บริจาคด้วยเงินสดผ่านเจ้าหน้าที่ ณ เคาเตอร์กองคลัง ที่คุณศรัญญา จินดาหลวง แผนกการเงิน กองคลังชั้น 2 สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หมายเหตุ
1. ผู้บริจาคจะได้รับใบอนุโมทนาบัตร เมื่อท่านบริจาคตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป
2. กรณีผู้บริจาคต้องการแก้ไขข้อมูลในใบเสร็จรับเงิน ติดต่อผ่าน E-mail: [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น