เที่ยวดับร้อน ที่ “น้ำตกวชิรธาร” อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ย่างเข้าสู่ฤดูร้อน หลายๆคนเริ่มมองหาที่เที่ยวพักผ่อนคลายร้อน วันนี้ #เชียงใหม่นิวส์ ชวนทุกท่านไปเที่ยวชมธรรมชาติไม่ไกล อยู่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กับน้ำตกขนาดใหญ่ ที่สายน้ำทิ้งดิ่งจากหน้าผา สร้างละอองกระเซ็น สร้างความชุ่มชื้นทั่วบริเวณ

น้ำตกวชิรธาร เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ เดิมชื่อ ตาดฆ้องโยง ตัวน้ำตกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตร น้ำจะดิ่งจากผาด้านบน ตกลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง ในช่วงที่มีน้ำมากละอองน้ำจะสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ รู้สึกได้ถึงความเย็นและชุ่มชื้น สะพานไม้ ที่ทอดยาวเข้าไปหาหน้าผานั้น จะเปียกลื่นอยู่ตลอดเวลาในฤดูน้ำมาก แต่หากเดินเข้าไปจนสุดจากจุดนั้น จะได้สัมผัสกับ ความงาม ของน้ำตกมากที่สุด ตรงข้ามน้ำตกจะมีหน้าผาสูงชัน เรียกว่า ผาม่อนแก้วหรือในภายหลังเรียกว่า ผาแว่นแก้ว ฤดูการท่องเที่ยว น้ำตกวชิรธาร สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ช่วงที่เหมาะสมมากที่สุดคือ ฤดูหนาว มีร้านอาหาร/ร้านค้าที่มีความ สะอาดคอยบริการ

การเดินทางไปน้ำตกวชิรธาร
จากเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่-จอมทอง) ก่อนถึง อ.จอมทอง เลี้ยวขวาตามทางหลวงหมายเลข 1009 (จอมทอง-ยอดดอย) ถึงกิโลเมตรที่ 20.8 มีทางลาด ยางเข้าไปถึงน้ำตกวชิรธาร ระยะทาง 500 เมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น