ยามโรงค้าไม้ ออกหาปลาตอนกลางคืน เช้าคนพบกลายเป็นศพริมลำห้วย

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีคนพบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านสมุน ต.ดู่ใต้ จึงได้ประสาน พญ.พิมพ์ชนก พึ่งสมวงศ์ แพทย์เวร รพ.น่าน รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยสาธารณะ ติดกับโรงค้าไม้ พบ จนท.ชุดกู้ภัย อบจ.น่าน / จนท.กู้ภัย ทต.ดู่ใต้ อยู่รอในที่เกิดเหตุริมลำห้วย ซึ่งน้ำลึกประมาณ 20-30 ซม.พบศพ นายสมพงษ์ หาญใจ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187/1 หมู่ 3 ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า ครึ่งลำตัวจมอยู่ในน้ำ ส่วนเท้าอยู่ริมลำห้วย เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพศพ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา สวมกางเกงยีนส์ สามส่วน รองเท้าบู๊ตยางสีดำ และพบ ไฟฉายคาดศีรษะ เครื่องดื่มบำรุงกำลังอยู่ในกระเป๋าข้างขวา และอุปกรณ์หาปลาจำนวนหนึ่งตกอยู่ข้างลำตัว จึงบันทึกเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด จากการสอบถาม นางอัมพร มาลัย ซึ่งเป็นคนทำงานที่เดียวกัน และเป็นคนพบศพคนแรกว่า ตนเองตื่นขึ้นมา ก็ไม่พบผู้ตาย ซึ่งเป็นยามในโรงค้าไม้ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งสามีช่วยกันออกค้นหา จนกระทั่งมาพบผู้ตาย จมน้ำเสียชีวิตภายในลำห้วยดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบ

พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน /พญ. พิมพ์ชนก พึ่งสมวงศ์ แพทย์เวร ที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ สันนิษฐานว่า สาเหตุที่เสียชีวิต เนื่องจากขาดอากาศหายใจ และได้เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ชั่วโมง หรือ ผู้ตาย เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ในขณะที่ออกหาปลา โรคประจําตัวอาจกำเริบ ทำให้เป็นลมล้มพุ่งลง โดยเอาใบหน้าลงไปในลำห้วยจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งทางญาติพี่น้องไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่อย่างใด จึงได้มอบศพ ให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น