พักคลายร้อนที่ น้ำตกใกล้เมืองเชียงใหม่ “น้ำตกมณฑาธาร”

ย่างเข้าฤดูร้อนแบบนี้ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าหาสถานที่เย็นๆสบายๆ ไปพักผ่อน วันนี้ #เชียงใหม่นิวส์ อยากพาทุกท่านไปเที่ยวคลายร้อนกับธรรมชาติร่มรื่นใกล้เมือง ขับรถฝ่าแสงแดดร้อนๆ ไม่กี่นาทีก็ถึงถนนห้วยแก้ว มุ่งสู่ดอยสุเทพนั่นคือ “น้ำตกมณฑาธาร”

น้ำตกมณฑาธาร เป็นน้ำตกที่สวยงาม แห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย ที่ยังคงเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตกทั้งหมด 9 ชั้น แต่ที่เปิดให้บริการอยู่ตอนนี้มีทั้งหมด 2 ชั้น มีเส้นทางที่ให้ศึกษาธรรมชาติประมาณ 1.6 กิโลเมตร มีสัตว์ป่าพันธุ์ไม้ ให้ศึกษาสำหรับผู้ที่สนใจจริงๆ ซึ่งน้ำตกมณฑาธารเป็นป่าที่ใกล้ตัวเมืองที่สุด เปิด 08.00 น. ถึง 18.00 น.

น้ำตกแห่งนี้เดิมชาวบ้านเรียกว่า “น้ำตกสันป่ายาง” มีทั้งหมด 3 ชั้น มีต้นกำเนิดมาจากยอดดอยปุย ซึ่ง ไหลผ่านลำห้วยคอกม้ามายังหน้าผาสูงราว 30 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่างพร้อมละอองน้ำฟุ้งกระจายไป ทั่วบริเวณ สายน้ำนี้ยังไหลต่อไปยังผาเงิบ วังบัวบาน และน้ำตกห้วยแก้ว ก่อนที่จะไหลลงสู่แม่น้ำปิงต่อไป

การเดินทาง/ สามารถนำรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนตัว หรือรถมินิบัส เข้าไปบริเวณน้ำตกมณฑาธารได้ ซึ่งน้ำตกมณฑาธาร จะอยู่ห่างจากอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวา แวะชำระค่าธรรมเนียมเข้าชมน้ำตก ก่อนเดินทางอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกมณฑาธาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น