ว.เทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประจำปีการศึกษา 2561

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม   วัฒนชัย   องคมนตรี  เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรวิชาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา ที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2561 โดยมี นางคะนึงนิจ พรหมเนตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา กล่าวรายงาน ณ.ห้องประชุมตันตรานนท์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา 

นางคนึงนิจ   พรหมเนตร   ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา ก่อตั้งขึ้นโดย บริษัทเชียงใหม่การศึกษา จำกัด ได้รับอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกิดทำการสอนเมื่อปีการศึกษา 2528 นับถึงปัจจุบันเป็นเวลา 34 ปี เปิดทำการสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาบริการธุรกิจ สาขาการบัญชี การตลาด คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ภาษาต่างประเทศธุรกิจและประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สาขาการท่องเที่ยว ปัจจุบันวิทยาลัยฯมีนักเรียนนักศึกษาจำนวน 650 คน มีครูผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 60 คน โดยมี ดร.วัชระ ตันตรานนท์ เป็นผู้จัดการ น.ส.กุลวดี เกียรติไชยากร เป็นผู้รับใบอนุญาต

วิทยาลัยฯมีนโยบายในการพัฒนานักเรียนนักศึกษา และบุคลากรใน 3 ด้านคือ ด้านวินัย( Discipline) ด้านความคิด( Thinking) และด้านภาษา ( Language) เพื่อที่ให้นักเรียนนักศึกษาสำเร็จการศึกษาอย่างมีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรู้ทางด้านวิชาการและมีทักษะในวิชาชีพ สามารถประกอบอาชีพได้ในอนาคต และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ดังคำขวัญที่ว่า “ Learn To Serve” อันหมายถึง การนำความรู้ที่ได้จากการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม มีความภาคภูมิใจในตนเอง ที่มีส่วนในการพัฒนา สร้างสรรค์สังคมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมที่จะเข้าสู่อาชีพในยุคอุตสาหกรรม 4.0 มีสมรรถนะทีจะเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่( Start up) ก้าวทันนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย
ในปีการศึกษา 2561 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 239 คน แบ่งเป็นระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง รุ่นที่ 30 จำนวน 142 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ รุ่นที่ 32 จำนวน 97 คน

วิทยาลัยฯได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่นักเรียนนักศึกษาประเภทต่างๆดังนี้ นักเรียนนักศึกษาที่มาเรียนสม่ำเสมอ ไม่ขาย ไม่มาสาย ตลอดระยะเวลาที่ศึกษา ระดับ ปวช. 3 คน ระดับ ปวส. 2 คน และนักศึกษาที่เรียนตั้งแต่ระดับ ปวช.-ระดับ ปวส. 1 คน นักเรียน นักศึกษาดีเด่น เรียนดี ประพฤติดี เป็นแบบอย่างที่ดี ระดับ ปวช. 3 คน ระดับ ปวส. 1 คน นักเรียนนักศึกษาดีเด่นในแต่ละสาขาวิชา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. จำนวน 9 คน

นักเรียนนักศึกษาที่มีผลงานการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพและกีฬา ระดับภาค และได้เหรียญทอง 2 ปี,3 ปีและ 5 ปีซ้อน จำนวน 6 คน ได้รับเหรียญรางวัลทุกครั้งที่เข้าร่วม จำนวน 10 คน ได้รับเหรียญทองและผลคะแนนสูงสุดในการแข่งขันทักษะ ปี พ.ศ.2561 จำนวน 9 คน นักเรียนนักศึกษาและนักศึกษาวิชาทหารที่มีจิตอาสาช่วยเหลือกิจกรรมจำนวน 15 คน และมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติสำหรับครูและศิษย์เก่า ที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของวิทยาลัยฯ จำนวน 13 ท่าน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนจะนำประสบการณ์ ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย ตลอดจนมีความเป็นเลิศทางวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม ขออวยพรให้กิจกรรมวันนี้บรรลุผลตามเจตนารมณ์ของคณะกรรมการดำเนินงานทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น