ปิดฉากศึกลูกหนัง เยาวชน 15 ปี คิกคัพ ทีม อ.เมือง แชมป์

รูดม่านปิดฉากลงแล้ว การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน จ.ลำพูน คิกคัพ ได้ผู้การลำพูน มาเป็นประธานปิด ทีม อ.เมือง (จักรคำคณาทร) ฟอร์มเยี่ยม เป็นทีมไร้พ่าย คว้าแชมป์ไปครอง สมราคาเต็ง 1 นัดชิงถล่มทีมจากแดนไกล อ.ลี้ 4-1 ที่สนามกีฬากลาง อบจ.ลำพูน ก่อนการแข่งขัน ทาง พล.ต.ต. กริช กิติลือ ประธานจัดการแข่งขัน ได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ นักกีฬาฟุตบอล โค้ช ของลำพูน ที่ได้เสียชีวิตไป

เมื่อวันที่ 21 ก.พ 62 ที่สนามกีฬากลาง อบจ.ลำพูน ได้มีพิธีปิดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน อายุ 15 ปี KICK CUP ที่จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 9-21 ก.พ.62 โดยมี พล.ต.ต.มาโนช อนันตฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน มี พล. ต.ต.กริช กิติลือ อดีต ผบก.ภ.จ.ลำพูน ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน มี นายก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ.กกท.ลำพูน มาร่วมงาน

โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 15 ปี ระหว่างวันที่ 9-21 ก.พ.62 แข่งขันที่สนาม กีฬากลาง อบจ. และ สนามคาวบอยฟิลด์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาว ชน ต่อยอดเข้าเป็นนักกีฬาตัวแทน จ.ลำพูน โดยการจัดการแข่งขันได้รับความร่วมมือจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ลำพูน ท่องเที่ยวและกีฬาฯ ชมรมฟุตบอลฯ สมาคมกีฬาฯ รวมไปถึงผู้บริหารสถานศึกษาในลำพูน ที่ส่งทีมเข้าร่วมในการแข่งขัน

สำหรับทีมที่เข้าร่วมในการแข่งขัน มี 8 ทีม จาก 8 อำเภอ โดยแบ่งเป็น 2 สาย ประกอบด้วย สาย A อ.แม่ทา อ.บ้านธิ อ.บ้านโฮ่ง อ.เมือง สาย B อ.ลี้ อ.เวียงหนองล่อง อ.ป่าซาง อ.ทุ่งหัวช้าง

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. เตะที่สนามกีฬากลาง เริ่มคู่ชิงที่ 3 ทีม อ.ป่าซาง เจอกับ อ.บ้านธิ ผลคู่นี้ อ.ป่าซาง เหนือกว่าไล่ถล่มเอาชนะ ทีม อ.บ้านธิ ไปแบบขาดลอย 4-0 คู่ชิงชนะเลิศ อ.เมือง ที่ใช้นักเตะจาก ร.ร. จักรคำคณาทร ทั้งทีมลงสนาม เป็นทีมที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ในการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบชิง เสียไปแค่ 1 ประตูเท่านั้น เจอกับ อ.ลี้ ที่เป็นทีมยังไม่เคยแพ้ใครมาเหมือนกัน จนทะลุเข้ามาชิงกับทีมเต็ง 1 ในครึ่งแร อ.ลี้ เป็นฝ่ายยิงนำก่อน แต่ อ.เมือง ก็ไล่ตามตีเสมอ และขึ้นนำก่อน 2-1 ในครึ่งหลัง อ.เมือง มายิงอีก 2 ประตูรวด เอาชนะไป 4-1 หลังการแข่งขันสิ้นสุดลง ผู้การฯลำพูน เป็นประธานมอบในพิธีมอบรางวัล

ร่วมแสดงความคิดเห็น