ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 30 อาจจะไม่มีชิงตะกร้อทีมชุด “บิ๊กจา” ยังใช้โค้ชชุดเดิม

บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประมุขหวายไทย เผยเจ้าภาพ ซีเกมส์ อาจจะไม่จัดการแข่งขัน เซปักตะกร้อ ประเภททีมชุด ตะกร้อซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประเภททีมชุดจ่อชวดแข่งร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังฝ่ายจัดการแข่งขันตากาล็อกยังเงียบไม่มีความเคลื่อนไหวแจ้งข่าวสารจะเพิ่มหรือไม่ให้แต่ละชาติทราบแต่อย่างใด ”ธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ” เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เผย หนนี้คาดมีชิงแค่ 5 รายการ โดยไร้ทีมชุดเป็นแน่ แต่การเตรียมทัพไทยยังคงจะเรียกขุนพลเข้าแคมป์ฟิตตัวเต็มอัตราศึกไว้ก่อน หวั่นเล่ห์เหลี่ยมเจ้าภาพเปลี่ยนใจภายหลัง โดยเบื้องต้นจะยึดนักกีฬาจากชุดแชมป์เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 และตะกร้อคิงส์ คัพ ครั้งที่ 33 เป็นกำลังหลัก ส่วนทีมโค้ชก็ยังยึดชุดเดิมมีเช่นเดียวกับผู้จัดการทีมที่ ”บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประมุขหวายไทยยังไว้วางใจ

”บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประมุขหวายไทย

“พ่อบ้านอ็อค” ธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้แจ้งต่อชาติสมาชิกว่าตะกร้อจะมีการจัดชิงชัยเพียง 5 เหรียญทองเท่านั้น ได้แก่ ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง, ตะกร้อคู่ชาย, ตะกร้อลอดห่วงสากลชาย และ ตะกร้อลอดห่วงสากลหญิง โดยจะไม่จัดชิงชัยในประเภททีมชุดแต่อย่างใด ล่าสุดสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยที่ได้พยายามผลักดันขอให้เจ้าภาพฟิลิปปินส์เพิ่มอีเวนต์ในประเภททีมชุด แต่ความพยายามยังไม่มีวี่แววจะประสบความสำเร็จ ฝ่ายจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อยังเงียบไม่แจ้งความคืบหน้าใดๆ มาเลย รวมถึงคู่มือการแข่งขันก็ไม่มีส่งมาให้แต่อย่างใด

”หลายชาติต้องการให้ฟิลิปปินส์เพิ่มอีเวนต์ทีมชุด แต่ถึงตอนนี้ยังเงียบไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ซึ่งทางเราก็ได้พยายามเต็มที่ แต่จากข่าวล่าสุดที่ฝ่ายจัดการแข่งขันถูกตัดงบประมาณก็ทำให้ต้องทำใจ โอกาสที่จะเพิ่มจำนวนเหรียญชิงชัยเป็นไปได้ยากแน่นอน อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ละความพยายาม” เลขาธิการสมาคมตะกร้อฯ กล่าว

ในส่วนของการเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขัน เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อฯ กล่าวว่า จะดำเนินการไปตามแผนของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่จะให้แต่ละสมาคมกีฬาเริ่มเก็บตัวนักกีฬาได้ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ซึ่งหลังจากนี้สมาคมกีฬาตะกร้อฯ จะทำการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องประชุมหารือต่อไป ส่วนทีมงานผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีมจะยังใช้ชุดเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทีมชายมี นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม และมีนายกมล ตันกิมหงษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ร.ต.สมพร แสนยบุตร กับ จ่าสิบเอกนภา แตงโต ส่วนทีมหญิงมี นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และมีนายวีรัส ณ หนองคาย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นาวาอากาศตรี คมกฤษ ทับแก้ว กับ นายกำพล ทัศสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 

ขณะที่นักกีฬาชายและหญิงจะใช้ผู้เล่นชุดแชมป์เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และชุดแชมป์ตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 33 เป็นหลัก นอกจากนี้อาจจะมีการเรียกผู้เล่นดาวรุ่งเข้ามาเสริมร่วมเก็บตัวฝึกสอนด้วย ทั้งนี้จะเก็บตัวแบบเต็มทีมไว้ก่อน เตรียมไว้สำหรับกรณีหากการแข่งขันตะกร้อซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์มีเปลี่ยนแปลงเพิ่มอีเวนต์

ร่วมแสดงความคิดเห็น