โรงพยาบาลแม่สะเรียง เปิดอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ

โรงพยาบาลแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ ยกระดับศักยภาพโรงพยาบาล ในการให้บริการสุขภาพประชาชน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2562 ที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานนำผู้บริหารโรงพยาบาลแม่สะเรียง ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ และเครือข่ายด้านสาธารณสุข ประกอบพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุน และเปิดผ้าแพรคลุมป้ายอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุโรงพยาบาลแม่สะเรียง ซึ่งเป็นอาคารที่ได้รับงบประ มาณ จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขในปี 2558 จำนวน 153,446 ,000 บาท ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุหลังใหม่

เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการบริการให้ดียิ่งขึ้น ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 2 ปี 2 เดือน จึงแล้วเสร็จ แต่ยังขาดแคลนครุภัณฑ์ที่จำเป็นในการให้บริการ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์ โดยได้การสนับสนุนและช่วยเหลือ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ประชาชนในพื้นที่แม่สะเรียงและใกล้เคียง

รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมธารน้ำใจสู่โรงพยาบาลแม่สะเรียง , ทอดผ้าป่าสามัคคี , จัดงานวิ่งเพื่อโรงพยาบาลแม่สะเรียง , กิจกรรมปั่นด้วยใจไปด้วยกัน และให้เช่าบูชาเหรียญพระครูปัญญาวนวัตร หรือครูบาผาผ่า และพระผงครูบาอินสม ได้เงินรายได้ สม ทบทุนในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ 12,745,774 บาท เพื่อใช้ในกิจการของโรงพยาบาล และได้เริ่มเปิดให้บริการอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ สสจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า โรงพยาบาลแม่สะเรียง เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2477 เรียกกันสมัยนั้นว่า “สุขศาลา” ตั้งอยู่ที่ถนนวัยศึกษา อ.แม่สะเรียง ต่อมาในปี 2522 ได้ย้ายมาอยู่ที่ หมู่ที่ 1 ต.เวียงใหม่ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงพยา บาลปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 85 ปี ที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ให้บริการประชาชนใน อ.แม่ สะเรียง อ.แม่ลาน้อย อ.สบเมย และศูนย์อพยพพักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน อ.สบเมย

โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้พัฒนาการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากสถิติผู้รับบริการในปี 2561 มีจำนวนผู้ป่วย 33,607 คน คิดเป็นจำนวนครั้งของการให้บริการ 133,955 ครั้ง ผู้มารับบริการเฉลี่ย 467 คนต่อวัน ซึ่งจากนี้ไป หวังว่าจะได้มีการขยายการบริการที่ครอบคลุมและทั่วถึง สามารถดูแลประชาชนและผู้มารับบริการได้ดียิ่งขึ้น

ดูเรื่องนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น