มอบทุนการศึกษา โครงการเทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ประจำปี 2561 ที่ ม.แม่ฟ้าหลวงเชียงราย

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2562 ที่ห้องคำหมอกหลวง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อม รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และอาจารย์ ดร.พรรณรวี พรหมนาท รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุกัล กฤตลักษณ์วงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และนายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทศโก้ โลตัส นายไพรวัลย์ ทินมณี ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขตภาคเหนือ เทสโก้ โลตัส ร่วมกันมอบทุนเทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาเทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2561 ที่ได้รับโอกาสที่ดีในช่วงชีวิตของการเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย และขอขอบคุณเทสโก้ โลตัสที่ได้กรุณามอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตนักศึกษาเพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติที่ยั่งยืน นักศึกษาจงภาคภูมิใจและตระหนักถึงคุณค่าของทุนการศึกษาที่ได้รับโดยตั้งใจมุ่งมั่นศึกษาเล่าเรียนให้สำเร็จการศึกษาเพื่อจะได้สร้างประโยชน์แก่ตนเองครอบครัวและสังคมส่วนรวม เป็นการตอบแทนสังคมต่อไป

ด้านนายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทศโก้ โลตัส กล่าวว่า โครงการ ทุนการศึกษา เทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 17 ปีแล้ว มอบทุนการศึกษาไปแล้ว จำนวน 2,308 ทุน และในปีนี้ เทสโก้ โลตัส ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษา จาก 52 มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ เป็นจำนวน 211 ทุน ทุนการศึกษาละ 15,000 บาท โดยมอบให้กับนักศึกษาในชั้นปีที่ 3 (ทุนใหม่) จำนวน 110 ทุน และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 (ที่เป็นทุนต่อเนื่อง) จำนวน 101 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,165,000 บาท

“ในปีนี้ได้มีการจัดมอบทุนให้แต่ละภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยการมอบทุนในเขตภาคเหนือในวันนี้ มีจำนวนมหาวิทยาลัยทั้งหมด 9 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ รวมนักศึกษาที่เข้ารับมอบทุนวันนี้ทั้งสิ้น 42 คน ซึ่งเราได้เดินทางไปมอบทุนให้กับภาคนักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และที่นี่เป็นที่สุดท้าย”

นักศึกษาที่ได้รับทุนในวันนี้ เงินทุนที่ได้รับอาจจะไม่มากนัก แต่ก็เชื่อว่าจะมีส่วนช่วยลดภาระให้กับนักศึกษาได้ในระดับหนึ่งแต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้น คือเกียรติประวัติซึ่งถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าเกินกว่าจะประเมินเป็นตัวเงินได้ ประเทศชาติจะเจริญก้าวหน้าก็ด้วยบุคคลากรที่มีคุณภาพ คำว่ามีคุณภาพในที่นี้หมายความว่าเป็นทั้งคนดีและคนเก่ง ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ การมุ่งพัฒนาคนดี ให้เป็นคนเก่ง ทุกท่านในที่นี้ ต้องถือว่ามีคุณสมบัติ เพราะเรามุ่งคัดเลือกนิสิตนักศึกษาที่มีความประพฤติดี และเรียนดี เป็นหลักเพื่อเข้ามารับทุน ซึ่งเราหวังว่าทุนการศึกษานี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักศึกษา และประเทศชาติต่อไป นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทศโก้ โลตัส กล่าว

ด้านนายไพรวัลย์ ทินมณี ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเขตภาคเหนือ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า นโยบายสนับสนุนช่วยเหลือนิสิตนักศึกษาที่มีความประพฤติดี เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีทุนในการเรียนจนสำเร็จการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้ ที่ผ่านมาได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วรวม 2,308 ทุน และดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาจนถึงการมอบทุนปีที่ 17 หรือปีการศึกษา 2561 นี้

ส่วนการทำงาน ของ TESCO International Sourcing ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการให้โอกาสทางการศึกษากับเยาวชน โดยทุนการศึกษานี้ได้มอบให้นิสิต นักศึกษาที่สมัครขอรับทุนใหม่โดยในปีนี้ได้ขยายสิทธิ์ในการขอรับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎและเทคโนโลยีราชมงคลเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับน้องๆ อีกด้วย โดยวิธีการคัดเลือกของผู้ได้รับทุนการศึกษา ทางสถาบันอุดมศึกษาจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครขอรับทุนเบื้องต้น และส่งรายชื่อพร้อมใบสมัครถึงสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จากนั้นสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาร่วมกับมูลนิธิเทสโก้ เพื่อไทย ได้ทำการสัมภาษณ์ผู้ที่ถูกคัดเลือก เพื่อเลือกนักศึกษาที่ได้เข้ารับทุนการศึกษาต่อไป ซึ่งในเขตพื้นที่การศึกษาของภาคเหนือ มีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับทุนการศึกษา จำนวนรวม 42 ทุน ๆ ละ 15,000 บาท รวม 630,000 บาท

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ชั้นปีที่ 3 จำนวน 1 ทุน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 2 ทุน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 3 ทุน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 4 ทุน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 3 ทุน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 6 ทุน มหาวิทยาลัยนเรศวร ชั้นปีที่ 3 จำนวน 3 ทุน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 5 ทุน มหาวิทยาลัยพะเยา ชั้นปีที่ 3 จำนวน 3 ทุน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 5 ทุน มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 2 ทุน มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ชั้นปีที่ 3 จำนวน 2 ทุน มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ชั้นปีที่ 3 จำนวน 1 ทุน มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 2 ทุน

ส่วนกิจกรรมในช่วงบ่ายจัดประชุมสัมนาในหัวข้อเรื่อง Tesco Career Academy “Be Ready for working life” การเตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงานจริง ให้อาจารย์แนะแนวและนักศึกษาที่มารับทุนการศึกษาดังกล่าวโดยวิทยากรจาก TESCO Lotus

ร่วมแสดงความคิดเห็น