คืบหน้า นศ.ช่าง ม.ดัง โดนรุ่นพี่ทำร้ายอาการปางตาย ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายเข้าพูดคุยกันพร้อมผู้ปกครองแล้ว ด้าน ตร.เตรียมดำเนินคดีกับผุ้ก่อเหตุ

จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 22 ก.พ.62 ได้มีกลุ่มนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยช่างชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก หลังจากช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ได้ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 6 คน จนต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนคันคลองชลประทาน ย่านสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยสาเหตุนั้นมาจากก่อนเกิดเหตุทางกลุ่มผู้เสียหายและกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ตั้งวงกินเหล้าอยู่ไม่ห่างกันแล้วมีการตะโกนด่า อีกทั้งแจกของลับ จนกระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาท และกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธเข้าทำร้ายฝ่ายคู่กรณีจนกระทั่งต้องหามส่งโรงพยาบาล รักษาอาการบาดเจ็บนานร่วมสัปดาห์ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. หลังจากที่ทางกลุ่มนักศึกษาผุ้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือกแล้วนั้น ก็ได้มีการติดตามตัวผู้ก่อเหตุจนเจอพร้อมทั้งได้มีการเชิญทางผู้ปกครองและเด็กทั้งสองฝ่ายมาทำการพุดคุย โดยมี พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์. รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้ามาติดตามความคืบหน้าของคดีและการพูดคุยเจรจากันของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งในเบื้องต้น ทางด้านผู้ปกครองของทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการเจรจาพูดคุยและตกลงกันแล้ว เนื่องจากผู้เสียหายและคู่กรณีนั้นต่างเป็นเด็กจากสถาบันเดียวกัน และหลังจากนี้จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมและดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมายอีกครั้ง

ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์. รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องก็ได้เข้าไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งตรวจและรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนภายหลังอาการดีขึ้นก็ได้เชิญมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และได้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดจนกระทั่งทราบและได้เชิญตัวมาสอบสวนเช่นกัน ซึ่งในเบื้องต้นทางกลุ่มผู้ปกครองและเด็กวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการเจรจาพูดคุยกันแล้ว และอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจบลงด้วยดี ส่วนการดำเนินคดีนั้นก็ให้เป็นไปตามการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป โดยเบื้องต้นทราบว่าฝั่งผู้ก่อเหตุนั้นมีดไม่ต่ำกว่า 5 คน และหลังจากนี้จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด อย่างไรก็ตามในขณะนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทางผู้ก่อเหตุไว้ก่อนในข้อหา “ทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส” ส่วนข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมนั้นก็จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการต่อไป

ทางด้านหนึ่งในผู้ปกครองของเด้กที่ถูกทำร้ายร่างกายกล่าวว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ในส่วนของตนที่เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บก็ไม่อยากจะติดใจเอาความอะไร เพราะส่วนหนึ่งก็เห็นแก่อนาคตของเด็ก และอยากจะให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จบไปด้วยดี สำหรับการดำเนินการของคดีก็ให้เป็นไปตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนอาการบาดเจ็บของน้องชายตนที่ถูกแทงทะลุปอด ตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยุ่ที่โรงพยาบาล แต่แาการก็ดีขึ้นตามลำดับแล้ว

ขณะที่หนึ่งในเด็กวัยรุ่นที่ก่อเหตุครั้งนี้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุก็รู้สึกเสียใจและอยากกล่าวขอทษกับผู้ปกครอง และน้องที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปนั้นก้เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบขณะมึนเมาสุรา ทำให้ไม่สามารถยับยั้งอารมณ์ได้ อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าในวันก่อเหตุมีดคัตเตอร์ที่ได้พกติดตัวไปด้วยนั้นไม่ได้ตั้งใจนำมาใช้เป็นอาวุธแต่อย่างใด และเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำโปรเจคส่งอาจารย์เท้านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น