นิเทศศาสตร์ CMRU จัดโครงการให้ความรู้เรื่อง “รู้เท่าทันสื่อ” ในสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หมู่ 2 รายวิชาการจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดกิจกรรมในโครงการให้ความรู้ เรื่อง “รู้เท่าทันสื่อ” ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหอพระ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 70 คน ในชื่อกิจกรรม “ลูกทุ่งลุย Cyber” ภายใต้แนวคิดการรณรงค์ให้เด็กและเยาวชน ใช้สื่อออนไลน์อย่างรู้เท่าทัน ป้องกันการรังแกกันบนโลกออนไลน์ ส่งเสริมการเรียนรู้ในกลุ่มเด็กและเยาวชน ให้มีความความรู้ความเข้าใจ ในการใช้สื่อในยุคปัจจุบันอย่างถูกต้อง เหมาะสม และสร้างการมีส่วนร่วมในการเป็นพลเมืองคุณภาพที่รู้เท่าทันสื่อ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายพิสิษฐ์ คำบุรี ผอ.โรงเรียนหอพระ เป็นประธานในพิธีเปิด

อ.พลศรัณย์ ศันยทิพย์ หัวหน้าภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า การดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งตามแผนงาน 33 ปี นิเทศศาสตร์ ราชภัฏเชียงใหม่ “สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้ทันสื่อ” เพื่อบริการวิชาการแก่เยาวชนในท้องถิ่น และการเรียนในรายวิชาการจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร พร้อมสานต่อเครือข่ายฅนทันสื่อ โดยจะได้ดำเนินการโครงการภายในเดือนกุมภาพันธ์ จำนวน 6 โรงเรียน ได้แก่

โรงเรียนหอพระ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ โรงเรียนวชิราลัย และโรงเรียนสารภีพิทยาคม คาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ นักเรียนที่เข้าร่วมจะมีความรู้ความเข้าใจในการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้สื่อได้ถูกต้องเหมาะสม และเข้าใจบทบาทของตน ในฐานะผู้รับสารและผู้ส่งสาร เพื่อการเปิดรับและส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ อย่างรู้เท่าทันสื่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น