บ้านถิ่นไทลื้อหมู่ 8 ประชุมชาวบ้าน ขอความร่วมมือคัดแยกเก็บขยะ งดเผาขยะ มอบทุน จ่ายเงินปันผล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น.ที่ศาลาเอยกประสงค์บ้านถิ่นไทลื้อ หมู่ 8 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้มีการปะชุมสามัญชาวบ้าน ครั้งที่ ประจำปี 2562 โดย มีนายทอมสันต์ จูงใจ ผู้ใหญ่บ้านบ้านถิ่นไทลื้อ หมู่ 8 ประธานประชุม นายนิยม ธุรกิจ นายมณฑล คนเที่ยง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายเจนวิทย์ วิทยาภรณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิประจำหมู่บ้าน และมีชาวบ้านถิ่นลื้อ หมู่ 8 เข้าร่วมประชุมทุกครอบครัว

การประชุมเริ่มจากผู้ใหญ่บ้าน แจ้งข้อราชการจากจังหวัดแพร่ขอความร่วมมือกับประชาชนชาวจังหวัดแพร่เกี่ยวกับปัญหาหมอกควัน ขอให้ชาวบ้านงดการเผาขยะ งดเผาป่า โดยเด็ดขาด การคัดแยกขยะชนิดจต่างๆ ภายในครัวเรือน โดยขอให้ชาวบ้านจัดทำถังขยะเปียกในบ้านสามารถทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ได้ ขยะพิษนำมาทิ้งไว้ที่จุดรับทิ้งที่ศาลาอเนกประสงค์ การสำรวจแมว สุนัข เพื่อแจ้งให้เทศบาลเพื่อดำเนินการ ฉีดวัคซีนในโอกาสต่อไป การมอบทุนการศึกษาให้บุตรสมาชิกกองทุนเงินล้าน จำนวน 8 ทุน

นอกจากนั้นที่ประชุมได้มีการคัดเลือกกรรมการกองทุนเงินล้านที่ครบวาระ และในที่ประชุมเสนอคนเดิม ในที่ประชุมเห็นชอบ การแจ้งการดำเนินการงบประชารัฐ 3 แสน หมู่บ้านได้จัดซื้อโต๊ะอาหารชนิดกลมเป็นสแตนเลส 60 ตัว เต็นท์ เก้าอี้ การแจ้งบัญชีของเงินแต่ละประเภทที่มีคณะกรรมการแต่ละชุดรับผิดชอบ การเตรียมการจัดทำป้ายหมู่บ้าน บ้านถิ่นไทลื้อ หมู่ 8 การรับสมัคร ชรบ.สตรี และ สมาชิกองทุนเงินล้าน สุดท้ายการแจกเงินปันผลกองทุนเงินล้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น