“น้ำแม่ออกฮู” อีกหนึ่งแลนด์มาร์คอันซีนเชียงใหม่ พักผ่อนคลาย ร้อนน้ำใส ไหลเย็น คนแห่ท่องเที่ยวแน่น

วันที่ 23 ก.พ.62 แจ้งว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับที่ขณะนี้ในหลายพื้นที่ภาคเหนือยังประสบกับปัญหาสภาวะหมอกควัน ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างอาศัยวันหยุด หรือเวลาว่างหลบหนีความวุ่นวาย และสภาพอากาศร้อนออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ร่มรื่นคลายร้อนในหลายๆ แห่งของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งตามแม่น้ำลำธาร หรือน้ำตก รวมไปถึงอุทยานต่างๆ ซึ่งช่วยทำให้คลายร้อนได้บ้าง

ขณะที่อีกสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ “น้ำแม่ออกฮู” หรือ “น้ำออกฮู” ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ในขณะนี้พบว่ากำลังได้รับความนิยมจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเพื่อคลายร้อน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คอันซีนเชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องแวะเวียนมาเที่ยวด้วยสภาพอากาศและสถานที่ที่ร่มรื่น ประกอบกับน้ำที่ใสไหลเย็น จึงทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะจะมาหลบอากาศร้อนและเล่นน้ำเป็นอย่างดี

สำหรับ “น้ำแม่ออกฮู” หรือ “น้ำออกฮู” ตั้งอยู่ห่างจาก อำเภอแม่แจ่ม ประมาณ 8 กิโลเมตร คำว่า “ออกฮู” ในภาษาเหนือ นั้น หมายถึง “ออกรู” เนื่องจากสถานที่นี้มีลักษณะเป็นบ่อนํ้าผุดตลอดทั้งปีจากซอกหิน จะมองน้ำผุดใสบริสุทธิ์ไหลอยู่ตลอดปีไม่มีแห้งเหือดมีความใสสะอาดเย็น เป็นลำธารใสไหลเย็น และสระน้ำขนาดเล็กเหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน เล่นน้ำผ่อนคลายความร้อน โดยบริเวณรอบๆยังมีอาหารและเครื่องดื่มขายอีกด้วย ใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย

ส่วนการเดินทางมานนั้น ถ้ามาจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 (เส้นทางไปดอยอินทนนท์) ขับผ่านอำเภอหางดง, สันป่าตอง, ดอยหล่อ และเมื่อถึงอำเภอจอมทอง ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1009 เลี้ยวขวาเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ขับมาถึงด่านตรวจที่ 2 ก่อนขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ ให้เลี้ยวซ้ายถนนหมายเลข 1192 ติดกับด่านที่2 ขับไปเรื่อยๆ เข้าสู่อำเภอแม่แจ่ม เมื่อถึงที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม ก็เลี้ยวขวาไปถนน1088 จากนั้นจะมีป้ายบอกไปน้ำตกออกฮู สังเกตทางขวามือมาตามเส้นทางที่ป้ายบอกหรือถามชาวบ้านแถวนั้นก็สามารถมาถึงได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น