หนุ่มซิ่งเก๋งหลุดโค้ง ชนกระบะพ่อแม่ลูก ระหว่างทางขึ้นดอยอินทนนท์ รถพังยับ เด็กวัย 3 ขวบ อาการสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 23 ก.พ.62 ทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ สมใจอ้าย สว.(สอบ สวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนประสานงานกับรถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณสะพานแยกขึ้นดอยอินทนนท์ ก่อนถึงวัดน้ำตกแม่กลาง หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพอินทนนท์ รพ.สต.บ้านเมืองกลาง

เมื่อมาถึงพบรถยนต์ 2 คัน จอดขวางกลางถนน โดยคันแรกเป็นกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ผห 1611 เชียงใหม่ สภาพกันชนและด้านหน้ารถพังเสียหาย ตรวจสอบทราบชื่อคนขับคือ นายไกรสอน ลีนวัตร อายุ 43 ปี เดินทางมากับภรรยาและลูกอายุ 3 ขวบ เบื้องต้นทราบว่าเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนรถอีกคันเป็นรถเก๋ง วีออส สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน กษ 9582 เชียงใหม่ ทราบชื่อคนขับคือ นายวิชา แสนสุวรรณนา อายุ 28 ปี ที่อยู่ ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือ ทำการปฐมพยาบาลก่อนเคลื่อนย้ายตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจอมทอง ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไกรสอน (คนขับรถกระบะ) ได้เดินทางมากับภรรยาและลูก เพื่อเดินทางไปโรงพยาบาล เนื่องจากลูกไม่สบาย จนกระทั่งขับมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีรถเก๋งวิ่งหลุดโค้งเข้ามายังเลนถนนที่รถตนวิ่งอยู่ ทำให้เบรคไม่ทันรถได้พุ่งชนประสานงานกันอย่างจัง แต่ดีที่คนขับทั้งสองคันคาดเข็มขัดนิรภัย และระหว่างที่ชนกันนั้น ที่ถุงลมนิรภัยช่วยเซฟไว้ แต่ลูกของนายไกรสอน (คนขับรถกระบะ) ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากคาดว่าระหว่างชนนั้น น่าจะได้รับแรงกระแทกอย่างแรง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า รถเก๋งน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีทางโค้ง อาจทำให้รถเกิดหลุดโค้งเข้ามาอีกเลน ซึ่งระหว่างนั้น รถกระบะได้ขับสวนมาพอดี จนกระทั่งเกิดชนประสานงานกันขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถทั้ง 2 คัน ไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.จอมทอง จากนั้นจะได้ทำการสอบสวนรายละเอียดข้อเท็จจริงอีกครั้งกับคนขับรถ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิตภาพ : กู้ชีพอินทนนท์ รพ.สต.บ้านเมืองกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น