ตร.หางดงคุมเข้ม สถานบริการจำหน่ายสุรา จับกุมดำเนินคดี 1 ราย ไม่มีใบอนุญาต แถมปล่อยให้วัยรุ่นต่ำกว่า 20 เข้าใช้บริการ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 23 ก.พ.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง ได้สั่งการให้ทาง พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยตามสถานบันเทิงในพื้นที่ โดยผลการปฏิบัติหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมและดำเนินคดีกับร้านหางดงพระนคร ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้รับผิดชอบดูแลร้านคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 30-40 ปี โดยดำเนินคดีในข้อหา “เปิดสถานประกอบการ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าใช้บริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์” นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับมอบนโยบายจากผู้บังคับในการดูแลและจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ โดยได้มีการดำเนินการลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อยตามสถานบริการ และสถานบันเทิงที่เปิดให้ให้บริการกับกลุ่มประชาชน วัยรุ่น และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งเบาะแสมาว่า ที่ร้านดังกล่าวมีการเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับวันรุ่นที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและข้อบังคับ

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบร้านดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งมา โดยเมื่อไปถึงพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าใช้บริการร้านดังกล่าวอยู่จำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน และยังยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น