ผอ.สพม. เขต 34 ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมสนามสอบGAT/PAT

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ดำเนินการจัดการทดสอบวัดความถนัดทั่วไป ( GAT) และความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) โดยในเขตภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการจัดสอบ โดยทำการสอบ ในระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2562 สำหรับสนามสอบในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน

มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 (เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน) ที่เป็นสนามสอบ ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน 1 โรงเรียนห้องสอนศึกษาฯ สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ มีสนามสอบ ดังนี้ 1 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย 2 โรงเรียนหอพระ 3 โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย สำหรับสถานศึกษาเอกชนที่เป็นสนามสอบ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย 2 โรงเรียนวารีเชียงใหม่ และโรงเรียนในสังกัด สกอ. ได้แก่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่.

ในการสอบ GAT/PAT ครั้งนี้ มีทั้งนักเรียนปกติ และนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านร่างกายและด้านสติปัญญา เข้าสอบด้วย โดยสนามสอบแต่ละแห่ง มีผู้แทนจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินการสอบ โอกาสนี้ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 34 ร่วมตรวจเยี่ยมสนามสอบ เพื่อให้กำลังใจแก่คณะกรรมการดำเนินการสอบ และคณะกรรมการควบคุมห้องสอบ พร้อมสอบถาม ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น