แพร่ เอาใจใส่ผู้สูงอายุ จัดจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพใจและพัฒนาสมองของผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อวันก่อนนายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เผยว่า เทศบาลเมืองแพร่จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพใจและพัฒนาสมองของผู้สูงอายุ ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุภาคกลางวันเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความรู้ความเข้าใจ และได้รับการตรวจคัดกรองสุขภาพประจำปี มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และสามารถนำสมุนไพรพื้นบ้าน มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 90 คน

รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวว่า จากความก้าวหน้าทางการแพทย์และสาธารณสุข ทำให้ปัจจุบันจำนวนและสัดส่วนของผู้สูงอายุของประเทศไทยเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็ว ส่งผลให้ประชากรไทยเข้าสู่ภาวะสังคมผู้สูงอายุหรือ “ภาวะประชากรผู้สูงอายุ” ประกอบกับผู้สูงอายุจะมีการเปลี่ยนแปลง เสื่อมถอยของโครงสร้างทางด้านร่างกาย อันจะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพในด้านต่างๆดังนั้น ทางเทศบาลเมืองแพร่จึงได้จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพใจและพัฒนาสมองของผู้สูงอายุ ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุภาคกลางวันเทศบาลเมืองแพร่

โดยมีกิจกรรม การคัดกรองตรวจวัดสายตาผู้สูงอายุ การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันผู้สูงอายุ การประเมินคัดกรองสุขภาพ และตรวจร่างกายเบื้องต้น มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน การให้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรพื้นบ้าน เพื่อนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น