กระบะหลับในพุ่งเสียหลักลงข้างทาง ชนต้นไม้ ถนนสาย ลำพูน-ลี้ คนขับถูกอัดติดในรถ จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ นำตัวส่ง รพ.

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 24 ก.พ.62 โดยทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ริมทาง คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณ หน้าสุสานบ้านปาง ถนนลำพูน-ลี้ ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน จึงขอความช่วยเหลือนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยผู้ประสบเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ฉุกเฉินเข้าร่วมตรวจสอบ

ซึ่งต่อมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุพรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 2199 ลำพูน สภาพด้านหน้าพุ่งชนเข้ากับต้นไม้ข้างทาง พังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบคนขับได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 40-50 ปี ถูกอีดติดอยู่ภายในแต่ยังมีสติอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือจนกระทั่งนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ในที่สุด จากนั้นได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งรักษาอาการต่อยังโรงพยาบาลลี้

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับมาตามเส้นทางมุ่งหน้าไปลำพูน จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนทางตรง ค่อนข้างมืดรถได้เหิดเสียหลัก รถหักพุ่งลงข้างทางจนทำให้พุางชนกับต้นไม้อย่างจังจนคนขับถูกอัดติดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับนั้นน่าจะเกิดหลับในแล้วเผลอหักพวงมาลัยพุ่งลงไปริมทาง โดยสาเหตุที่แน่ชัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น