สาวใหญ่เตือนภัย !! ถูกหลอกว่าได้รางวัล ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง เปิดมาเป็นทองปลอม

แฉพฤติกรรมมิจฉาชีพโทรหลอกว่าโชคดีได้รับรางวัลเป็นทางคำให้รอรับ จ่ายเงินค่าพัสดุเก็บปลายทาง พอเปิดดูเป็นสร้อยทอง ไม่แน่ใจไปถามร้านทองจึงร้านว่าถูกตุ๋น

เรื่องราวเตือนภัยในโลกโซเซียล เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้ ได้เล่าเรื่องราว ที่ได้พบเมื่อได้รับของจากไปรษณีย์ที่เก็บเงินปลายทาง เนื้อความว่า ..

“อยู่ๆก็มีคนโทรเข้ามาว่าได้รับการจับรางวัลได้ทองคำจากร้านทองร้านหนึ่งที่กรุงเทพอีก2-3วัน จะมีพนักงานนำมาส่งเสียค่าส่ง 250 บาทเป็นทองคำแท้ขายได้จำนำได้เราก็งงเพราะเราไม่เคยซื้อทองจากร้านนี้ถามว่าหนักเท่าไรเขาบอกว่า 2สลึงถึง5 บาท วันนี้เคอรี่นำของมาส่งแต่เก็บเงิน. 290 บาทเราก็จ่ายไปแบบงงๆเปิดดูเป็นสร้อยคอเส้นใหญ่หนักประมาณ 1 บาทแต่นำ้หนักเบา เราเลยนำไปให้ร้านทองดูร้านทองบอกว่าทองปลอมเราเลยเล่าให้ร้านทองฟังร้านบอกโดนกันมาหลายรายแล้วก่อนหน้าที่เราไปถามก็มีคนโดนทองแบบนี้เลยเราเลยมาแชร์ให้รู้ทั่วกันจะได้ไม่ถูกหลอก”

โดยมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมร่วมแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมอันเลวร้ายของผู้ที่กระทำการดังกล่าว บางรายก็เคยเจอด้วยตนเอง และวอนให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการจับกุมผู้ที่หลอกลวงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อโดยด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น