หลายอันซีนท่องเที่ยวหน้าร้อน เริ่มเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว น้ำตกหลายแห่งคึกคัก ขณะที่ พัทยาเมืองฮอด เตรียมเปิดบริการ 1 มี.ค.62 นี้

วันที่ 25 ก.พ.62 จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงบ่ายของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างวางแผนเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนตามแหล่งน้ำธรรมชาติกันอย่างหนาตา ขณะที่วานนี้ (24 ก.พ.62) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัแดาห์ ที่บริเวณน้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวังควาย น้ำตกวังม่วง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ต่างเต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากต่างพาครอบครัวและบุตรหลานไปพักผ่อนพร้อมนำอาหารไปนั่งรับประทานตามริมน้ำตก และลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ประกอบกับในระแวกใกล้เคียงก็ได้มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาสร้างเพิงนำอาหาร และเครื่องดื่มคลายร้อนมาวางขายริมลำน้ำกันอย่างเนื่องแนน

โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทข้าวเหนียวส้มตำและไก่ย่างที่ได้รับอานิสงส์จากอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาเล่นนน้ำคลายร้อนมักจะนำอาหารไปรับประทานด้วย อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่อุทยานฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้ มีการติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณจุดเสี่ยงเพื่อให้หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำลึกและไหลเชี่ยวกรากควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่บริเวณ “พัทยาเมืองฮอด” ซึ่งตั้งอยู่ กิโลเมตรที่ 3-9 ถนนฮอด-แม่สะเรียง ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว มักเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนคลฃายร้อนในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ ทางผู้ดูแลพื้นที่ ชาวบ้าน ผู้ประกอบการ ก็ได้เริ่มมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ รวมไปถึงซุ้มริมลำน้ำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยพร้อมที่จะให้บริการกับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในวันที่ 1 มี.ค.62 ที่จะถึงนี้ ซึ่งในช่วงนี้ในพื้นที่ดังกล่าวสภาพอากาศยังคงร่มรื่น เย็นสบาย มีนน้ำใสไหลเย็น โดยคาดว่าในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ สภาพอากาศจะร้อนมากขึ้นอีก และคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน

เครดิตภาพ : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ / ข่าวด่วนจอมทอง รักคุณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น