ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด แกะรอย แม่ใจยักษ์ คาดอาศัยช่วงชุลมุนถนนคนเดินวันอาทิตย์ ก่อเหตุคลอดลูกทิ้งแล้วหลบหนี

จากกรณีที่ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.45 น. วันที่ 25 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ว่า ได้พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งไว้ที่ภายในห้องน้ำของตึกสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือแม่ใจยักษ์ที่แอบมาคลอดเด็กในห้องน้ำ ก่อนที่ตัวเองจะหลบหนีไป โดยจงใจทิ้งลูกลงในโถชักโครก ขณะที่ยังมีสายสะดือติดอยู่ แต่โชคดีของเด็กที่ระหว่างนั้นมีคนเข้ามาพบเจอและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยไว้ได้ทัน ก่อนจะรีบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เป็นการด่วน แต่อาการยังน่าห่วงเนื่องจากมีอุณภูมิร่างกายต่ำ เพราะคาดว่าแม่เด็กน่าจะทิ้งไว้นานแล้ว และยังอยู่ในนระหว่างการดูแลอย่างใกล้ชิดของทางทีมแพทย์ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (25 ก.พ.62) เวลา 13.30 น. ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์. รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการติดตามเบาะแสของแม่ใจยักษ์ที่คลอดลูกทิ้งไว้รายนี้หลังจากที่ได้รับรายงาน ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ กำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในระแวกใกล้เคียง เพื่อดูว่ามีเบาะแส หรือลักษณะของหญิงที่ตั้งครรภ์ เข้ามาในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวหรือไม่ แต่เนื่องจากที่วานนี้เป็นวันอาทิตย์ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองเชียงใหม่ จะมีการจัดถนนคนเดิน ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าแม่ใจยักษ์รายนี้น่าจะอาศัยจังหวะช่วงชุลมุนดังกล่าวในการกระการครั้งนี้

ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์. รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจากว่าในทุกวันอาทิตย์ ในพื้นที่ถนนราชดำเนิน บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองเชียงใหม่ จะมีการจัดถนนคนเดิน ซึ่งในช่วงกลางคืนก็มักจะมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้ห้องน้ำของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่ด้านหลังเป็นอาคารของชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และคาดว่าในระหว่างที่มีถนนคนเดินแม่เด็กรายนี้ก็น่าจะอาสัยช่วงดังกล่าวมาคลอดลูกทิ้งไว้ แล้วได้หลบหนีไป แต่โชคดีที่มีคนช่วยเด้กไว้ได้ทัน อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทาง รอง ผกก.สืบสวน และ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ก็ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบและติดตามตัวของหญิงที่เข้ามาคลอดลูกรายนี้ว่าเป็นใคร และจะได้ติดตามมาสอบสวนข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกันในส่วนของการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบแล้วพบว่า ภายในตัวอาคารไม่ได้มีการติดตั้งกล้องไว้ แต่จะมีกล้องที่ติดตั้งไว้บริเวณตึกหน้าของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตึกใหม่ โดยในการตรวจสอบนั้นก็จะดูภาพจากมุมกว้าอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบว่าผู้ใดที่มีบุคลิกใกล้เคียง และมีลักษณะเป็นหญิงตั้งครรภ์บ้าง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการติดตามตรวจสอบ หากพบผู้ต้องสงสัยก็จะสืบสวนติดตามตัวมาสอบถามอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น