ร้อนนี้ต้องไปโดน! 5 ร้านชานมไข่มุกในเมืองเชียงใหม่

อากาศร้อน ๆ แบบมาหาอะไรที่มันเย็น ๆ สดชื่น ๆ แล้วก็เคี้ยวหนึบหนับกินกันดีกว่าต้องอันนี่เลยค่ะ ชาไข่มุก! ชาไขมุกธรรมดาเห็นกันเยอะแล้วเดี๋ยวไปดูแบบไม่ธรรมดาดูบ้าง

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปดับร้อนด้วยเครื่องดื่มสุดฮิตนั่นก็คือ 5 ร้านชาไข่มุก นั่นเองค่ะ

5 ร้านชาไข่มุกที่ฤดูร้อนนี้ต้องจัด

1.สเลอปี้ชานมไข่มุก ร้าน TROPI HOOLA

Tropi Hoola เป็นร้านชานมไข่มุกที่มีสีสันสดใสสไตล์อโลฮ่า จุดเด่นของเขาคือชานมสเลอปี้ไข่มุก และการตกแต่งแก้วที่ไม่เหมือนใคร ทำให้แค่เห็นครั้งแรกก็ว้าวแล้วค่ะ ร้านนี้เหมาะกับใครที่เบื่อชานมไข่มุกแบบเดิม ๆ แล้วอยากมาลองกินชานมไข่มุกในแบบใหม่ ๆ มุมเชลฟี่ที่ร้านก็ดีนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : นิมมานซอย 13 (หน้าโรงแรม HUG nimman (เยื้องร้านต๋องเต็มโต๊ะ) สุเทพ, เมืองเชียงใหม่, เชียงใหม่
เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 12:00 – 21:00

2.ร้าน ONCE A DAY

ร้านสีขาวน่ารักสะอาดตา มีน้ำให้เลือก 4 อย่าง ชาไทย, ชานมไต้หวัน, โกโก้ และชาเขียว มุกตอนที่มามีแต่ มุกคาราเมล กับ มุกธรรมดา วิธีการซื้อก็คือหยิบแก้ว + กดน้ำแข็ง + ใส่มุก + ใส่น้ำ แล้วคิดเงินได้เลยจ้า เราเลือกชาไทยรสชาติโอเคเลย ไม่หวานเกินไป ตัวมุกต้มออกมาใช้ได้ ไม่แข็งแต่มีความหนึบหนับกำลังดี

ตั้งอยู่ที่ : ถนน เจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ซ. 6 (ร้านอยู่บริเวณ ปากทาง ถ.เจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน 6) ช้างเผือก, เมืองเชียงใหม่, เชียงใหม่
เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 11:00 – 20:00

3.ร้าน TEA INN

TEA INN TEA BAR (ทีอินน์ ทีบาร์) ส่วนเมนูเค้าก็มีให้เลือกหลายเมนูนะ ไม่ว่าจะเป็น ชานม ชาเขียว สตอเบอรี่ วนิลา ช็อกโกแลต แต่วันนี้แอดเลือก “ชานมไข่มุกรส Original Brown” ซึ่งทางร้านได้บอกกับเราว่าเป็นเมนูแนะนำที่ต้องลองเลย และรสชาติของชานมไข่มุกแก้วนี้จะมีความหวานของคาราเมล คือกินแล้วคือดีมากค่ะอร่อยจริงๆ

ตั้งอยู่ที่ : ด้านหลัง ม.เชียงใหม่ ถนนสุเทพ ต.สุเทพอ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิดบริการ : เปิดทุกวัน 12.00 – 21.00 น.

4.ร้าน H A N D – HAVE A NICE DAY

ร้านชานมไข่มุกแบบบริการตัวเอง หรือ Self-Service นั่นเองค่ะ ตั้งแต่ขั้นตอนหยิบแก้ว ตักน้ำแข็ง ใส่ท็อปปิ้ง จนถึงกดน้ำเอง ความพิเศษของร้านนี้ยังไม่หมด ยังสามารถผสมเครื่องดื่มให้เป็นสไตล์ของเราเอง และท็อปปิ้งของที่นี่มีไข่มุกถึง 4 แบบให้ลิ้มลอง

ตั้งอยู่ที่ : 84/11 moo14 Suthep Mueang (2.76 km) เทศบาลนครเชียงใหม่ 50200
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์-เสาร์ 11:00 – 18:00 ปิดวันอาทิตย์

5.ร้าน Brown Café ブラウン

ร้าน Brow Cafe ร้านนี้อยู่ทีถนนนิมมานเหมินทร์ ซ.9 ค่ะ เป็นร้านคาเฟ่ขนมหวานน่ารักๆ ที่มีเมนูของหวานเป็นสไตล์ไต้หวัน บอกเลยค่ะว่าแต่ละเมนูน่าทานมากก ทั้งน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะสไตล์ไต้หวันที่เรียกว่า Brown ซอฟเซิฟ ชานมไข่มุกไต้หวันสำหรับตัวไข่มุกทางร้านมีให้เลือกถึง 5 แบบเลย เช่น ไข่มุกทับทิม ลิ้นจี่ และมะม่วง แต่ละอย่างทั้งน่าทานและเอาใจคนรักชาไข่มุกแบบเราๆ มากๆ เลยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : 7/3 นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ (ร้านอยู่ นิมมานเหมินท์ ซอย 9 เข้ามาจากถ.นิมมานเหมินท์ ก็ตรงมาเล็กน้อย ตัวร้านจะตั้งอยู่ในตึกแถวทางซ้ายมือ
เวลาเปิดบริการ : 10:00 – 22:00 น.

ไหน ๆ อากาศก็ร้อนแล้วเนอะ! ไปลองหาเครื่องดื่มเย็น ๆ ลองมองหาชาไข่มุกเคี้ยวเพลิน ๆ กันดีกว่าค่ะ รับรองสดชื่นไม่แพ้เครื่องดื่มอย่างอื่นแน่นอนค่ะ ร้านก็หาไม่ยากสนใจร้านไหนก็แวะไปลองก็ได้เลยค่ะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น