ทำกันได้ลง!! กู้ภัยช่วยเหลือประชาชน กลับถูกขโมยทรัพย์สิน ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ วอนช่วยกันตามหาคนร้าย

วันที่ 26 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “รุ่งโรจน์ ดวงดี” ได้โพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง บริเวณทางโค้งอุ๊ยหนานสาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันนี้ที่ผ่านมา โดยระหว่างเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาล ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะ โตโยต้า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ผอ 1456 เชียง ใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ปฏิบัติหน้าที่จนเสร็จสิ้น แต่เมื่อกลับมาถึงยังรถกลับต้องเสียใจ เมื่อมีมือดีก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไป ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงชุลมุนหยิบกระเป๋าเงิน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้วางไว้บริเวณด้านหน้ารถจักรยานยนต์ สร้างความเสียใจให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่กำลังปฏิบัติงานช่วยเหลือคน แต่กลับต้องมาถูกขโมยทรัพย์สินที่มีค่าไป

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าภายในกระเป๋าที่คนร้ายได้ไปนั้น มีเงินสดรวมประมาณ 5,000 บาท พร้อมเอกสาร และบัตรข้าราชการ รวมไปถึงบัตร เอ ที เอ็ม และอื่นๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่โชคร้ายรายนี้ทราบชื่อคือ นายอุรารักษ์ อิวาง อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้เสียหายกำลังเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเอกสารทุกอย่างถูกขโมยไปด้วย และต้องมาดำเนินการใหม่

ขณะที่ทางเจ้าของโพสต์ ได้ระบุข้อความในโพสต์เบื้องต้นว่า “09.30/26 ก.พ.62 รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำโค้งอุ๊ยหนานสาย ออกตรวจสอบเบื้องต้น คนขับปลอดภัย แต่ที่เสียใจยิ่งคือ จนท. ผมกำลังให้ความช่วยเหลือ ได้วางกระเป๋าสตางค์หน้ามอเตอร์ไซค์ ในกระเป๋ามีเงิน 5,000 กว่า พร้อมบัตรราชการ บัตรต่างๆได้หายไป ชื่อ อุรารักษ์ อิวาง ผู้ใดพบเห็นหรือรู้เบาะแส กรุณาช่วยบอกผมด้วยนะครับ” ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเบาะแสช่วยแจ้งมายังเจ้าของโพสต์ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น