ตำรวจภาค 5 จับหนุ่มวัยรุ่น คิดรวยทางลัด ขายกัญชาผ่านไลน์ อ้างรักษาโรคมะเร็ง

ตำรวจภาค 5 จับหนุ่มรุ่นคิดรวยทางลัด ขายกัญชาผ่านไลน์ อ้างรักษาโรคมะเร็ง ถูกตำรวจใช้สายลับติดต่อชื้อขายทางโซเซียล สุดท้ายถูกรวบพร้อมของกลางดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายธนากร หรืออูน ติ๊บจา อายุ 20 ปี ที่อยู่ 46 หมู่ที่ 12 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางกัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 87.75 กรัม โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อออปโป้ รุ่นเอฟหนึ่งเอส สีขาว 1 เครื่อง สลิปการโอนเงินของธนาคารกรุงไทย 1 ใบ นำตัวดำเนินคดีข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรม ทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ตรวจสอบการกระทำผิดทุกประเภท ที่เกี่ยวข้องกับระบบสารสนเทศ โซเซียล ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 จนได้พบกับกลุ่ม “ไลน์”ชื่อกลุ่มว่า “สหายเขียว ” โดยกลุ่มดังกล่าวจัดตั้งขึ้น มีการประกาศขายกัญชา เพื่อนำไปรักษาโรคมะเร็ง ให้แก่ผู้เป็นโรคมะเร็ง โดยขายเป็นกัญชาแห้ง กัญชาสด น้ำมันกัญชา ที่มีสรรพคุณรักษามะเร็งที่โลกต้อง การ โดยมีสมาชิกรายหนึ่งใช้ชื่อไลน์แทนตัวเองว่า “THANAGORN” ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แฝงกายเข้าไปเพื่อขอซื้อกัญชา จากนายธนากร ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งจากการพูดคุย นายธนากร แจ้งว่าสามารถนำกัญชามาขายให้ได้ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 1 ขีด ราคาแค่ 1,600 บาท

ทางเจ้าหน้าที่ จึงนัดส่งของกันที่บริเวณลานจอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอุโบสถ ถ.คันคลองชลประทาน หมู่ที่ 2 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายธนากร ทำงานเป็นพนักงานขายของร้านดังกล่าว ซึ่งเมื่อนายธนากร นำของมาส่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีกลุ่มประเภทนี้อยู่จำนวนมาก เพราะตอนนี้ตลาดกัญชากำลังเต็มโตอย่างรวดเร็ว และตนสามารถหาของที่คนต้องการได้โดยง่าย จึงมาขายเพื่อค้ากำไร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมข้อมูลและเตรียมขยายผลกวาดล้างเครือข่ายค้ายาผิดกฎหมาย ในโลกออนไลน์นี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น