รวบแล้ว กลุ่มโจ๋ยกพวกตีกัน ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 หน้า รพ.ลำพูน ตร.นำตัวมาสั่งสอนก่อนประสานผู้ปกครองช่วยดูแล

วันที่ 26 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ โกมลสวรรค์ รอง ผกก.( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น หน้าโรงพยาบาลลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน ทำให้ทรัพย์สินของทางร้านได้รับความเสียหายหลายรายการที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทต่างแยกย้ายกันหลบหนีไปแล้วและที่เกิดเหตุไม่พบวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ทะเลาะวิวาทมาจากข้างนอกซึ่งน่าจะเขม่นกันในงานปอยหลวง และกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นที่โดนไล่ทำร้ายมาสู้ไม่ได้ จึงได้ขี่รถหนีแล้วเข้ามาหลบที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว จังหวะเดียวกันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น นับ 10 คน ขี่รถไล่ตามมาทันพอดี จึงวิ่งเข้าไปในร้านก่อนเกิดชุลมุนขึ้น ทำให้ข้าวของภายในร้านเสียหายล้มระเนระนาด ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยาบาลแกะรอยสืบสวนติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ที่ สภ.เมืองลำพูน โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันกันจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดที่ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่พบว่ายังเป็นเยาวชน โดยในการดำเนินการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่กระทำผิดทั้งมามาปรับทัศนคติ และได้มีการพูดคุยสั่งสอน รวมไปถึงจัดทำประวัติ พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้เชิญผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนที่ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายมาหาทางออกร่วมกัน เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก อันเป็นเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมและประชาชนในพื้นที่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น