มอบตัวแล้ว!! ไอ้ตีนโหด เตะก้านคอหนุ่มพลเมืองดี เข้าระงับเหตุทะเลาะกัน จนเสียชีวิต

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 62 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ สารวัตรเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นชกต่อยกัน มีผู้บาดเจ็บสาหัสบนถนนหน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.ช้างเผือก จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่และ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก.ทราบตามลำดับชั้น ก่อนไปตรวจที่เกิดเหตุ ไปถึงก็พบเพียงกองเลือด และทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวคนเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.แมคคอร์มิค ก่อนหน้านี้แล้ว

และจากการสอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ก็ทราบจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ ว่าผู้บาดเจ็บเป็นพลเมืองดีเข้าไปห้ามปรามคนชกต่อยกัน แต่กลับถูกกระโดดเตะก้านคอและโดนทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาย ลุงคำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/49 ซอย 2 ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นชาวไทใหญ่ แพทย์ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิต ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. 62 ที่ สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุม นายณธีพัฒน์ รตะเฉลิมพงศ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

จากการสอบสวน นาย ณธีพัฒน์ รตะเฉลิมพงศ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีเรื่องทะเลาะกันจริง โดยผู้ตายนั้นเป็นชาวไทใหญ่ ได้ท้าทายชกต่อยกัน ตอนแรกมีเรื่องกัน ครั้งหนึ่งแล้ว แต่ผู้ตายยังไม่พอใจ ได้ท้าทาย จนเพื่อน ๆ ในกลุ่มทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งกลุ่มตนและกลุ่มผู้ตาย บอกให้เดี่ยวกันเลย จึงชกต่อยกัน แต่ครั้งที่ 2 ผู้ตายก็พลาดล้มลง จึงได้เตะซ้ำ จนกระทั่งทางกลุ่มเพื่อนได้แยกกันออก แล้วนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งมาทราบข่าวว่า คนเจ็บที่มีเรื่องกันเสียชีวิต จึงเดินทางมามอบตัวกับตำรวจ แล้วถูกจับกุมดำเนินคดีดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น