ตร.เชียงดาว ตลบเต็นท์นอน รวบ “เลบ้านถ้ำ” อ.เชียงดาว มือปล่อยยาบ้าประจำหมู่บ้าน

โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สสฯ พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส.ฯ ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมพวก

ได้จับกุมผู้ต้องหาเป็นชาย 1 รายในข้อหา “มียาบ้าเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติด”พร้อมของกลางยาบ้า 95 เม็ด ทราบชื่อต่อมาคือนายอาซา หลิ่ว อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 68/ช ม.9 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พฤติการณ์แห่งคดี วันที่ 27 ก.พ.2562 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีการลักลอบขายและมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและออกไปทำการตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นายอาซา หลิ่ว ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ตรวจค้นบริเวณบ้านดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางยาบ้า 95 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในที่นอนภายในเต็นท์นอนของนายอาซาฯ บริเวณในบ้านเช่าที่นายอาซาเช่าอาศัยอยู่ จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง และยังรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ด้วยจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายคำรณ อินต๊ะ ผญบ.บ้านถ้ำ กล่าวว่าผู้ต้องหามาจากที่อื่นแต่มาเช่าอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ไม่ทราบมาก่อนว่าลักลอบค้ายาเสพติด ต่อไปจะได้เข้มงวดกวดขันให้มากยิ่งขึ้น ต้องทำให้หมู่บ้านปลอดยาเสพติด การจับกุมผู้ต้องหารายนี้แม้จะไม่ใช่คนบ้านถ้ำ แต่ทำให้ชื่อเสียงของหมู่บ้านพลอยเสียหายไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น