เศร้าสลด!! ฝังแล้ว 2 เด็กอนุบาล เหยื่อรถถอยทับ ที่ อ.พร้าว ขณะที่ตำรวจเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่ม

ชาวบ้านบ้านห้วยเกี๋ยงซานหมู่ 1 ตำบลแม่ปั๋งอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันขุดหลุมฝังศพเด็กชายธนานพ เลาโค อายุ 6 ปีและ เด็กชายแสงชัย แซ่หมี่ อายุ 7 ขวบ ชาวเขาเผ่าลีซอ โรงเรียนบ้านแม่ปั๋งที่เสียชีวิต

จากอุบัติเหตุรถนักเรียนไหลทับเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยชาวบ้านและทางญาตินำศพเด็กทั้งสองคนมาประกอบพิธีฝังตามศาสนาคริสต์ที่สุสานบ้านห้วยเกี๋ยงซาน ขณะที่บรรยากาศภายในงานศพเป็นไปอย่างเศร้าสลด ซึ่งตามประเพณีของชาวเขาเผ่าลีซอ เมื่อมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจะไม่นำกลับเข้าไปที่บ้านเมื่อศพออกจากโรงพยาบาลแล้วก็จะนำมาฝั่งที่สุสานทันที หรือตั้งทำพิธีกลางหมู่บ้านถ้าหากเป็นเพศชายจะไว้ 9 วัน เพศหญิงจะไว้ 7 วัน

ส่วนบรรยากาศที่บ้านของเด็กทั้ง 2 คนก็เป็นไปอย่างเศร้าสลดมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ครอบครัวของทั้งสองครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนเอง

นางวิไล แสนหมี่ อายุ 23 ปีแม่ของเด็กชายธนานพ เลาโค อายุ6ขวบ เล่าว่า เธอยังทำใจไม่ได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในช่วงเช้าก่อนเกิดอุบัติเหตุที่ลูกชายจะเดินทางไปโรงเรียน ได้เข้ามาหอมแก้มน้องสาวที่เพิ่งคลอดได้เพียง 8 วัน แต่ในช่วงเย็น เธอมาทราบข่าวว่าลูกชาย ดังนั้นจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือพร้อมตำรวจให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนและต้องการให้เรื่องนี้ เป็นอุทาหรณ์สำหรับครอบครัวอื่น

ขณะที่ล่าสุดเย็นวันนี้ตำรวจ สภ.โหล่งขอด ได้เรียก ครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตทั้งสองและนายสุรชัย รักษ์มนุษย์ อายุ 67 ปี คนขับรถมาสอบปากคำเพิ่มและเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น