อดีต รมช.มท. ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ช่วยรถมังคุดชนเสาหลักลาย หน้าตลาดสด เจ็บ 2 ราย พระซี่โครงหัก

เวลา 06.30 น.วันที่ 28 ก.พ.62 ร.ต.อ.ศรชัย บุพพะสกิกร พงส.สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันที่บริเวณถนนพหลโยธิน หน้าตลาดสดบ้านปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน ขาขึ้นทางจะไปทาง อ.พาน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียนป้ายแดง บรรทุกมังคุดมาเต็มลำรถ ชนกับเสาหลักลายข้างทาง และรถอีกหลายคันที่จอดเรียงรายกันอยู่บริเวณด้านหน้าตลาด จนด้านหน้าของรถยนต์กระบะขนผลไม้พังเสียหาย ส่วนรถที่จอดอยู่และถูกชนก็เสียหาย เป็นรถยนต์ 2-3 คัน และจักรยานยนต์ ประมาณ 10 คัน

จากการตรวจสอบพบคนขับชื่อ นายภควัฒน์ ผิวขำ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 3 ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่แฟนสาวที่นั่งไปด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และมีผู้ที่อยู่ด้านหน้าตลาดถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ เป็นพระภิกษุ 1 รูป โดยซี่โครงหัก ศีรษะแตก และ ชายอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลพาน และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อย่างเร่งด่วน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายภควัฒน์ ได้ขับรถยนต์กระบะบรรทุกผลไม้มังคุดมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจะนำไปส่งที่ตลาดชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียง ราย แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถเกิดอาการส่าย คาดว่าเพราะบรรทุกน้ำหนักมาก จึงเสียหลักและหลุดโค้งไปชนกับเสาหลักลายก่อนจะพุ่งไปยังบริเวณหน้าตลาด จนชนรถ ยนต์และผู้คน และพระภิกษุสงฆ์ดังกล่าว

โดยขณะเกิดอุบัติเหตุนั้นพบว่า นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย หมายเลข 12 กำลังหาเสียงบริเวณอยู่ด้านหน้าตลาดด้วย โดยหลังจากเข้าไปภายในตลาดแล้ว ได้เตรียมตัวจะไปหาเสียงต่อที่หมู่บ้านห้วยบงที่อยู่ถัดไป และได้พบเจอกับอุบัติเหตุพอดี นายวิสาร ได้ใช้เครื่องเสียงในการช่วยกระจายเสียงอำนวยความสะดวก ให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ล้ำไปทางผิวจราจร หรือใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยด้วย ทำให้การช่วยเหลือและเก็บกู้รถของเจ้าหน้าที่ผ่านพ้นไปด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น