พ่อเฒ่าปั่นจักรยานตัดหน้ารถยนต์ กระบะวิ่งมาชะลอไม่ทันพุ่งชนดับคาที่

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 07.15 น. วันที่ 28 ก.พ.62 ทาง ร.ต.อ.ภูวนาท จันทาพูน พงส.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์ชนรถจักรยาน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณแยกบายพาสนันทาราม ถนนโชตนา สายฝาง-เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยเมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผพ 6059 เชียงใหม่ จอดอยู่ ขณะเดียวกันพบรถจักรยาน สภาพถูกชนล้มอยู่กลางถนน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย

ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเมือง ฟองศักดิ์ อายุ 69 ปี ที่อยู่ 144 ม.16 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สภาพร่างกายมีกระดูกหัก และบาดแผลถลอกหลายแห่ง ขณะเดียวกันตรวจสอบคนขับรถกระบะคู่กรณี ทราบชื่อคือ นายสมศักดิ์ ผิวบาง อายุ 53 ปี ชาวบ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ คนขับรถยนต์กระบะได้ขับมาตามเส้นทางจาก อ.ฝาง เพื่อมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่จุดเกิดเหตุ นายเมือง ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถจักรยาน 2 ล้อ จากทางทิศตะวันตก มุ่งหน้าสู่ทิศตะวันออก ขณะนั้นได้ขับรถจักรยานตัดหน้ารถกระบะที่วิ่งมา ทำให้คนขับเบรคชะลอไม่ทัน จนกระทั่งเกิดชนเข้าอย่างจัง ทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นและกลิ้งไปกับพื้นถนน จนกระทั่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุคาดว่าเกิดจากความประมาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยละเอียด กับทางคนขับรถกระบะอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งทำการชันสูตรแล้ว และจะได้ประสานทางญาติมารับร่างกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิตภาพจาก : samura fang

ร่วมแสดงความคิดเห็น