ฝางสนธิกำลัง สกัดจับขบวนการยาเสพติด รวบ 2 หนุ่ม ลักลอบส่งยาบ้า 58,000 เม็ด ผ่านบริษัทขนส่งพัสดุ

การจับกุมผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 28 ก.พ.62 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฝาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภชัย (ขอสงวนนามสกุล) หรือเอี่ยว อายุ 30 ปี ชาว ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ นายพงศ์เทพ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าประมาณ 58,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมตัวได้ ที่บริษัทขนส่งพัสดุ ขณะผู้ต้องเตรียมนำของกลางทั้งหมดส่งให้กับลูกค้า

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบลําเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับการสั่งการจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกสืบสวนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ออกสืบ สวนตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งมีพฤติการณ์ต้องสงสัยกลุ่มของ นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านของ นายเอี่ยว หรือนายศุภชัย

เมื่อไปถึงพบ นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว อยู่ในบริเวณบ้านดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจและขอทําการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวพบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด. 22 พกอยู่บริเวณเอวของ นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว และจากการตรวจค้นกระเป๋าสะพายสีดําซึ่ง นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว สะพายอยู่พบกระสุนปืนขนาด .22 จํานวน 3 นัด นอกจากนี้ยังพบยาบ้า จํานวน 50เ ม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพายที่ นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว สะพายอยู่และตรวจค้นพบต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน(สลิป) การส่งของของบริษัทขนส่งพัสดุ จํานวน 1 ใบ จากการสอบถามทราบว่า นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว ได้มีการส่งพัสดุก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการขยายผลติดตาม ว่าพัสดุดังกล่าวคือยาเสพติติดหรือไม่

ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว ขยายผลการจับกุมทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน คือ นายพงศ์เทพ และได้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา พร้อมกับได้เข้าทำการตรวจสอบตรวจสอบ ที่บริษัทรับขนส่งพัสดุ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ตํารวจได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจขอตรวจสอบพัสดุ ซึ่ง นายศุภชัย หรือนายเอี่ยว และนายพงศ์เทพ ได้นํามาฝากส่ง โดยจากการตรวจสอบทราบว่า พัสดุดังกล่าวได้ใช้ชื่อ นายพงศ์เทพ เป็นผู้ฝากส่ง โดยผลการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าของกลาง ตรวจนับดูมีจํานวน 29 มัด มัดละประมาณ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 58,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ : จนท.สืบสวนฝาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น