ชาวบ้าน อ.ฮอด-อ.แม่แจ่ม ทำแพริมน้ำรองรับนักท่องเที่ยว ช่วงหน้าร้อน ให้มาพักผ่อนริมน้ำแจ่ม เตรียมเปิดงานเป็นทางการ หวังสร้างชื่อเสียงด้านท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะที่ อ.ฮอด และ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน 2 อำเภอ ได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้นำหมู่บ้านาลูกบ้านไปทำร้านค้าริมน้ำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ ทั้งนี้เนื่องจากทุก ๆ ปี เมื่อก้าวย่างเข้าสู่ฤดูร้อน ชาวบ้านอำเภอรอบนอก ไม่สามารถเข้าไปในเมืองเพื่อหลบร้อน ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ได้ จึงหันมาพึ่งพาธรรมชาติ ทำให้พื้นที่ บริเวณริมแม่น้ำแจ่ม กลายเป็นที่พักผ่อนหลบร้อน และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เชียงใหม่ ไปโดยปริยาย เนื่องจกแม่น้ำแจ่มมีความใสสะอาด มีความเย็นและยังมีผืนทะเลทรายให้เด็ก ๆ วิ่งเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย

นายสุนทร แสนวังทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนได้ปรึกษากับลูกบ้าน เพื่อจะทำแพ รองรับนักท่องเที่ยวขึ้นเป็นปีแรก โดยทำแพริมน้ำแจ่มบริเวณบ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก ตั้งอยู่เส้นทางหลวง 108 สาย ฮอด – แม่สะเรียง เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวง แล้วเลี้ยวขวา เข้าทาง อ.แม่แจ่ม 2 กม.ก็จะถึง ซึ่งแพริมน้ำที่ตนสร้างขึ้นร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านนั้น จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างน้อยวันละประมาณ 100 – 200 คน ทุกๆปี เล็งเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าว มีความสวยงามทางธรรมชาติ น้ำใสเย็น วิวทิวทัศน์สวยงาม อีกทั้งยังใกล้กับแหล่งชุมชน ไม่ต้องไปไกลถึงตัวเมืองก็สามา รถเที่ยวมีความสุขกับธรรมชาติได้ ปีนี้เรายังมีบริการล่องแพ ซึ่งมีทั้งแพไม้ไผ่ แพยาง และยังมีเรือแคนนู ให้พาเล่นด้วยในราคาที่ย่อมเยาว์

นายสุนทร กล่าวอีกว่า ในวันที่ 12 มีนาคม 2562 ตนพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านได้ ปรึก ษากันว่า จะหารายได้เข้าหมู่บ้าน และมอบทุนการศึกษาให้เด็ก ๆ ยากจนด้วย จึงปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งท่านนาย อ.แม่แจ่ม ท่านก็เล็งเห็นและสนับสนุนเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ อ.แม่แจ่ม โดยจะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการขึ้น เพื่อประกาศให้นักท่องเที่ยวทั่วไปว่า ต่อจากนี้ไปพื้นที่แห่งนี้ จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจในอนาคตด้วย สามารถแวะทานอาหารพื้นถิ่น และพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนได้ด้วย เชื่อว่า พื้นที่บ้านท่าเรือ แห่งนี้ จะมีชื่อเสียงและสร้างชื่อเสียงให้กับ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ในอนาคตได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น