ทหารตรึงกำลัง สกัดจับขบวนการลักลอบขนยาบ้าแหกด่าน ผู้ต้องหาวิ่งหนีทิ้งของกลาง ยาบ้า 364,000 เม็ด

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.40 น. วันที่ 2 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน334 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังเข้าปฏิบัติการตรวจยึดของกลางยาบ้า หลังกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดทำการลำเลี้ยงผ่านมายังบริเวณ จุดตรวจบนถนนสาย ท่าตอน-ดอยลาง ตรงช่องทางป่ากุ๋ย ม. 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รวมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้จำนวน 182 มัด หรือทั้งสิ้นประมาณ 364,000 เม็ด

ทั้งนี้สืบเนื่องมากจาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการครั้งนี้ ได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ในการออกปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เพื่อสกัดจับกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย จนกระทั่งต่อมาได้สืบทราบมาว่าช่วงระยะนี้ จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการวางกำลังในการสกัดกั้นกลุ่มขบวนการดังกล่าวนี้ โดยได้นำกำลังผสมร่วมปฏิบัติการร่วม 30 นาย ออกทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้น ตามถนนสายสำคัญและเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจะใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบผ่านไปได้

กระทั่งในเวลาต่อมา ประมาณ 00.20 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นคนขับรถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียนมาถึงยังบริเวณจุดตรวจ โดยมีสัมภาระเป็นกระสอบฟางสองใบ เจ้าหน้าที่เห็นว่ามีความผิดปกติจึงได้ของเรียกตรวจค้น แต่คนขับได้อาศัยจังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเดินไปหา ขับรถเร่งเครื่องหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามไป แต่เนื่องจากเส้นทางเป็นถนนคดเคี้ยวและลาดชัน ทำให้คนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีนั้นรถเกิดเสียหลักและแฉลบล้ม แต่ได้ลุกขึ้นมาแล้วรีบวิ่งหลบหนีลงเขาไปได้ โดยทิ้งสัมภาระและรถจักรยานยนต์ที่ขับมาทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบสัมภาระดังกล่าวและของที่อยู่ภายในก็พบว่ามียาบ้าใส่ไว้ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้ทางตำรวจ สภ.แม่อาย ส่วนคนร้ายที่หลบหนีไปได้นั้นจะได้มีการสืบสวนเบาะแสและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น