หนุ่มซิ่ง จ.ย.ย.ฝ่าความมืด รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า อาการสาหัส กู้ภัยพยายามยื้อชีวิต แต่สุดท้ายไม่รอด

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.40 น. วันที่ 3 มี.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นชายวัยรุ่น หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอุปกรณ์กู้ชีพเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก 125 สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กก 1551 ลำพูน ล้มอยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้าริมทาง สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ขณะเดียวกันพบผู้ประสบเหตุเป็นชาย ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติไม่รู้สึกตัว และมีบาดแผลบริเวณเข่าขวาประมาณ 5 เซนติเมตร ใต้คางประมาณ 3 เซนติเมตร เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลห้ามเลือดและทำ CPR ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลำพูน แต่ต่อมาผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตลงในที่สุด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายต่อพงศ์ ด้วงทรง อายุ 23 ปี ทำงานอยู่ในจังหวัดลำพูน โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า ได้ขับรถจักรยานยนต์มาตามเส้นทาง เพื่อจะกลับที่พักซึ่งคาดว่าเจ้าตัวน่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นถนนทางแคบ ประกอบกับค่อนข้างมืด เจ้าตัวน่าจะเกิดรถเสียหลักแล้วหักพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะได้ให้แพทย์นิติเวช ทำการชันสูตรหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะประสานทางญาติให้มารับศพนำกลับไปประ กอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณภพและข้อมูลจาก : สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น