หวิดตายหมู่ โชว์เฟอร์รถตู้โดยสาร เกิดวูบหมดสติขณะวิ่งบนถนน รถเสียหลักพุ่งเข้าข้างทาง ผู้โดยสารเจ็บระนาว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 3 มี.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงแหง ได้รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ทำให้มีผู้โดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ ถนน กม.61 ทางหลวง 1322 แม่จา-เวียงแหง หมู่ที่ 4 ต.แสนไห อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นเข้าร่วมตรวจสอบ

โดยเมื่อมาถึงพบรถตู้โดยสาร สีขาว เชียงใหม่-เวียงแหง หมายเลขทะเบียน 10-6577 เชียงใหม่ สภาพรถพุ่งเข้าไปในป่าริมทาง ด้านหน้าได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันพบผู้โดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุทางด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย น.ส.โสภา จันทะโชติ อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย , นางอะเปมะ หลี่เจี๊ยะ อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย , นางอมิติมา เลาหมี่ อายุ 62 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย , นางนุ ลุงแหลง อายุ 51 ปี ส่งตัวรักษาอาการที่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยทั้งหมดได้นั่งอยู่ภายในรถโดยสาร และมี นายธนกฤต พิทักษ์เนติศาสตร์ อายุ 58 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ขณะนี้กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถตู้คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางมาตามเส้นทางสายดังกล่าว จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ ๆ คนขับรถได้เกิดวูบหมดสติ ทำให้รถที่วิ่งอยู่เสียหลักไหลลงข้างทาง จนกระทั่งชนเข้ากับหลักกิโลแล้วพุ่งเข้าไปในป่าริมทาง ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่คนขับหมดสติไปนั้นเกิดจากภาวะน้ำตาลต่ำ ความดันสูง และคาดว่าน่าจะพักผ่อนน้อย ทำให้ขณะขับรถเกิดอาการวูบดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางคนขับรถอีกครั้ง หลังเข้ารับการรักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น