รวบเฒ่าจีนวัย 63 ปี อยู่บ้านหรูราคาเกือบ 5 ล้าน ขับรถเก๋งตระเวนขโมยต้นไม้ชาวบ้านมาปลูกบ้านตัวเอง

เฒ่าจีนวัย 63 ปี อยู่บ้านหรูราคาเกือบ 5 ล้าน ขับรถเก๋งตระเวนขโมยต้นไม้บ้านชาวบ้านไปปลูกในบ้านของตัวเอง ทำทุกวันจนชาวบ้านทนไม่ไหว ล่าสุดย้อนกลับมาขโมยอีกครั้งเช้าวันนี้เจ้าของบ้านสุดทนจับตัวส่งตำรวจก่อนจะพาไปค้นที่บ้านพบต้นไม้ของกลาง กว่า 20 ต้น ซึ่งขโมยมาจากบ้านของชาวบ้านหลายราย

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 ตำรวจ สภ. แม่ริมได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายชาวต่างชาติขโมยต้นไม้ที่บริเวณร้านอาหารคุณติ๋ม ริมถนนเส้นแม่ริม-แม่โจ้ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.มนัสชัย อินเถื่อน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส. พร้อมพวกจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหา 1 รายคือนายจินปู่ห้วย อายุ 63 ปีชาวจีน ซึ่งผู้ต้องหาดังกล่าวได้ตรงกับภาพจากวงจรปิดที่ตำรวจได้ติดตามตัวหลังมีผู้เสียหายรายหลายเข้าแจ้งความว่ามีโจรมาขโมยต้นไม้โดยภาพจากกล้องงวงจรปิดของบ้านผู้เสียหายรายหนึ่ง ย่านถนนแม่โจ้ -แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพรถเก๋งวีออสสี บรอนซ์เทา ขน- 3040 เชียงใหม่

ขับมาจอดข้างๆบ้านก่อนที่ชายแก่หัวล้านอายุประมาณ 60 กว่า สวมแจ็คเก็ตสีขาวแขนยาว กางเกงขายาว จะเปิดประตูรถเดินลงมา ก่อนจะกระฝากระโปรงรถด้านหลังแล้วเดินมาสำรวจกระถางต้นไม้ ต่อจากนั้นชายคนดังกล่าวได้ไปเปิดประตูด้านหลังซ้ายทิ้งไว้ แล้วเดินมายกกระถางต้นไม้ใส่เบาะหลังแล้วปิดประตูรถขับรถเก๋งออกไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ร้านอาหารคุณติ๋ม เลขที่ 259 /34 ม. 7 ตำบล เหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม หลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านได้แจ้งความกับ ตำรวจ สภ.แม่ริม ว่าที่ร้อยตรี ภัสกร ปัญญารักษา ลูกชายเจ้าของร้านอาหารคุณติ๋ม เล่าว่า ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนกันมากเพราะต้นไม้ที่ปลูกไว้ในกระถางต้นไม้ข้างบ้าน ข้างรั้ว หายทุกวันๆละต้นสองต้นจึงได้ไปแจ้งตำรวจและพยายามช่วยกันจับคนร้าย

กระทั่งเช้าวันนี้เวลาประมาณ 6 นาฬิกา 30 นาที ชายคนดังกล่าวได้ขับรถเก๋งคันเดิมย้อนกลับมาขโมยต้นไม้อีก ซึ่งทางเจ้าของร้านเห็นพอดีจึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาสอบสวนผู้ต้องหารายนี้คือ นายจินปู่ห้วย อายุ 63 ปีชาวจีนพร้อมนำตัวไปค้นบ้านพักในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่ริม

จากการตรวจค้นใน บ้านพักเลขที่ 259/ 34 ตำบลเหมืองแก้วของผู้ต้องหาในพื้นที่ 100 ตารางวาราคาเกือบ 5 ล้านบาท พบต้นไม้ กว่า 20 ต้นในกระถางที่ผู้ต้องหาขโมยมา จึงยึดมาเป็นของกลางก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ขโมยต้นไม้ของชาวบ้านมาจริงเพื่อนำมาดูแลให้เนื่องจากตนเป็นคนรักต้นไม้ เมื่อเห็นต้นไม้วางข้างบ้านหรือข้างทางก็จะยกขึ้นรถเพราะคิดว่าต้นไม้เหล่านี้ไม่มีเจ้าของ จึงจะนำมาดูแลให้ กระทั่งมาถูกจับกุมตำรวจตั้งข้อใช้ ลักทรัพย์ด้วยใช้ยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น