บีเอ็มเอ็กซ์ไทย เดินแผนยาวปี 62 เต็มล่าแต้มโอลิมปิก

บีเอ็มเอ็กซ์ไทยเดินแผนยาวปี 2562 ล่าแต้มโอลิมปิก พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประกาศรายชื่อและเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมนักปั่นบีเอ็มเอกซ์ทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2019 และ ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุด มร.อดัม แครี่ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลียของทีมชาติไทย ก็ได้จัดทำแผนการเตรียมทีมต่อเนื่อง ทั้งเพื่อเตรียมทำศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนเมษายน 2562 ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562

พล.อ.เดชา กล่าวว่า จากแผนของ มร.อดัม แครี่ นักปั่นทีมชาติไทย ในช่วงเวลาจากเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเดือนเมษายน จะเป็นการเตรียมความแข็งแกร่งของร่างกาย ผสานไปกับเรื่องเทคนิค เพื่อรองรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย หลังจากนั้น ก็จะหาโอกาสตระเวนแข่งขัน โดยเฉพาะนักปั่นดาวรุ่งอย่าง สมคิด ฮาระตะวัน และเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ที่พิจารณาแล้ว มีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาไปสู่ระดับนานาชาติได้ ซึ่งทั้งสองคนต้องการประสบการณ์กับสภาพสนามแบบซูเปอร์ครอส ที่จะใช้ในการแข่งขันระดับเวิลด์คัพเป็นส่วนใหญ่ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะส่งนักปั่นทั้งสองคน ไปชิมลางในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ สนามที่ 3 และ 4 ที่พาเพลดัน เนเธอร์แลนด์ในเดือนพฤษภาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น