สาวโพสต์ขอบคุณพลังโซเชียล หลั่งไหลช่วยเหลือ ครูสอนภาษาสเปน โดนรถชนอาการสาหัส ล่าสุดยืนยันปิดรับการบริจาคแล้ว

สาวโพสต์ขอบคุณพลังโซเชียล หลั่งไหลช่วยเหลือ ครูสอนภาษาสเปน โดนรถชนอาการสาหัส ล่าสุดยืนยันปิดรับการบริจาคแล้ว ส่วนเงินที่เหลือเตรียมมอบให้ผู้ป่วย ใช้เป็นทุนทรัพย์ในการรักษาตัวระยะยาว

วันที่ 5 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่วานนี้ (4 มี.ค.62) สมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า “Naruemon Joy Sinthanayothin” ได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อขอความช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นชาวต่างชาติ หลังประสบอุบัติเหตุรถชนจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เมื่อประมาณวันที่ 24 ก.พ.62 ที่ผ่านมา และต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ แต่เนื่องจากชายชาวต่างชาติรายนี้ไร้ญาติขาดมิตร และมีทุนทรัพย์ในการรักษาตัวไม่เพียงพอ ประกอบกับรถจักรยานยนต์ที่ขับ ไม่มี พรบ. ส่งผลทำให้ต้องจ่ายค่ารักษาเอง จนกระทั่งในเวลาต่อมาได้มีการแชร์เรื่องราวต่อ ๆ กันออกไป และผู้พบเห็นโพสต์หลายคนได้ระดมทุนทรัพย์ในการช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้ปรากฏข้อมูลไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้ล่าสุด ทางด้านเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้มีการประกาศผ่านเฟซบุ๊กตัวเองอีกครั้ง โดยระบุว่า “อัพเดทยอดเงินบริจาค วันที่ 5/03/62 เวลา 8.30 น. มียอด 317,685.41 บาท ได้นำไปมัดจำค่ารักษาบางส่วนเป็นจำนวน 40,000 บาท ขณะนี้..จอยได้ปิดรับบริจาคตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ถ้ามีคนนำรูปภาพ หรือขอรับบริจาคเพิ่ม ไม่ใช่จอยนะคะ อัพเดทอาการของ อ.โทนี่ ขณะนี้อาจารย์สามารถตอบสนองพูดคุยรู้เรื่อง แต่ยังช่วยเหลือตัวเองยังไม่ได้ เนื่องจากกระดูกซี่โครงหัก”

ทั้งนี้ทางด้านผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ภายหลังทราบชื่อคือ น.ส.นฤมล สินทนะโยธิน โดยเจ้าตังเปิดเผยว่า หลังจากที่ทางตนได้มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวไปบนโซเชียล ซึ่งทีแรกตั้งใจว่าจะขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อน ๆ เพื่อหาเงินจำนวนหนึ่งในการนำมาช่วยเหลือ อ.โทนี่ ซึ่งไม่ได้ตั้งใจว่าจะให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่กระทั่งต่อมาได้มีคนเห็นโพสต์แล้วนำไปเผยแพร่จนกระทั่งมันกว้างขึ้น จึงทำให้มีผู้บริจาคเงินเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนตนและเพื่อนที่ได้มีการโพสต์เรื่องราวนี้ต้องออกมาประกาศขอปิดรับการบริจาค เพราะคาดว่าเงินที่ได้รับมานั้นมากเพียงพอที่จะช่วยเหลือ อ.โทนี่แล้ว โดยตนยืนยันว่าขณะนี้ในส่วนของการรับบริจาคเงินนั้นได้ปิดรับแล้ว เพราะเกรงว่าอาจจะมีมิจฉาชีพใช้ช่องทางนี้ในการแอบอ้างไปขอรับบริจาคเงินอีก ซึ่งหากพบเห็นโพสต์ในลักษณะดังกล่าวตนขอยืนยันว่าไม่ใช่ของตน และขออย่าให้ผู้พบเห็นหลงเชื่อ

ขณะที่ในส่วนของเงินที่ได้มานั้น ตอนนี้ได้มีการจ่ายค่ามัดจำค่ารักษาไปแล้วส่วนหนึ่ง และอีกส่วนจะได้จ่ายให้ครบในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.62) ซึ่งเป็นวันที่ อ.โทนี่ จะออกจากโรงพยาบาล แต่จะได้ย้ายไปพักรักษาตัวต่อที่ศูนย์ฟื้นฟู ซึ่งอยู่แถว ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเงินในส่วนที่เหลือหลังจากการจ่ายค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลแล้วนั้น ทางตนกับกลุ่มเพื่อนที่ได้มีการเปิดรับบริจาคก็จะมอบให้กับ อ.โทนี่ ทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับบริจาคมา โดยจะให้ทาง อ.โทนี่ เปิดบัญชี แล้วโอนเข้าไปให้ ซึ่งจะได้มีการนำหลักฐานการมอบเงินบริจาคทั้งหมดมาแสดงให้ดูอีกครั้งเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้ อ.โทนี่ ได้นำเงินที่เหลือไว้ใช้จ่ายในการรักษาระยะยาว เนื่องจากแม้ว่าอาการของ อ.โทนี่ ในขณะนี้จะดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังต้องยังพักฟื้นตัวอยู่ รวมไปถึงยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ ซึ่งคาดว่าเงินที่เหลือจะเพียงพอต่อการใช้จ่ายรักษาอาการในระยะยาวต่อไป

น.ส.นฤมล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนเรื่องที่หลายคนได้บริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือนั้น ตนอยากขอบคุณทุกคน เพราะมันแสดงถึงพลังความรักและความมีน้ำใจของคนไทย แต่หลังจากที่ตนได้รับบริจาคเงินมานั้น ก็มีกระแสข่าวหรือกระแสวิจารณ์บางเรื่องที่ทำให้ตนไม่สบายใจ ตนจึงอยากยืนยันว่าหลังจากที่ส่งมอบเงินบริจาคทั้งหมดให้ อ.โทนี่ แล้วนั้น จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวอีก เพื่อไม่ให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ รวมไปถึงเพื่อความสบายใจของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตนอยากชื่นชมถึงความรักและความสามัคคีของทุกคน รวมไปถึงพลังโลกโซเชียล ที่ทำให้เกิดเรื่องราวดี ๆ ในการมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากและขอยืนยันว่าตนจะทำความดีเพื่อช่วยเหลือคนที่ลำบากต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น