ยานรกเยอะจัด!! ทหารเรือลาดตระเวน พบยาบ้าทิ้งอยู่ข้างโขง เกือบสองแสนเม็ด

เช้าวันที่ 5 มี.ค.62 น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดชุดลาดตระเวนตามริมฝั่งแม่น้ำโขงชายแดนไทย-สปป.ลว ด้าน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนไปถึงบริเวณริมฝั่งซึ่งเป็นพงหญ้าพื้นที่หมู่บ้านห้วยกอก หมู่ 14 ต.เวียง อ.เชียงของ ได้พบกระสอบฟางสีชมพูจำนวน 2 ใบวางอยู่ริมฝั่งแต่ไม่พบบุคคลใด เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตจึงได้เปิดตรวจสอบดูภายในปรากฏว่าพบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวน 19 ห่อ ที่ห่อประทับตรา 999 พร้อมดวงดาว รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 198,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนจะประสานกับหน่วยทหารพรานร้อย ทพ.3101 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เชียงของ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกติดตามหาเครือข่ายยาเสพติดรายดังกล่าวและนำของกลางไปร่วมกันตรวจสอบที่สถานีเรือเชียงของ นรข.เขตเชียงราย ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ นำไปดำเนินการและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดอาศัยความมืดลักลอบนำยาบ้าล่องเรือแล้วนำไปวางไว้ข้างฝั่งเพื่อรอให้คนรับขนส่งเข้าสู่ชั้นในของประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไปพบเจอเสียก่อนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น