ส.ฟุตบอลไทย เปิดแบโผ 30 แข้ง ลุยจีน ให้โค้ชโต่ย นำทีมลุย

หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกไชน่าคัพ 2019 “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การเลือกนักเตะ ไม่มีการใช้เส้นสายอย่างแน่นอน จากนี้ยังต้องติดตามว่า ทุกคนจะรักษาฟอร์มการเล่น และมีความกระหายมากแค่ไหน ก่อนจะตัดเหลือ 23 คน ครั้งนี้อยากให้นักเตะบางคน ได้พิสูจน์ตัวเองในการเล่นทีมชาติไทย เพราะมีผู้ทำผลงานได้ดีมาตลอด แต่ก็ไม่ถูกเรียกติด

ขณะที่ในราย ธีรศิลป์ ถ้าไม่เจ็บ จะได้ลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติแน่ ขณะที่ กวินทร์ ที่ไม่มีชื่อเพราะอยากให้สมบูรณ์กว่านี้ก่อน

สำหรับ รายชื่อ 30 คน มีดังนี้ ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์), สรานนท์ อนุอินทร์ (สิงห์ เชียงราย), ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม), วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ), กองหลัง ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, มิก้า ชูนวลศรี (ทรู แบงค็อก), พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กรกช วิริยอุดมศิริ (บุรีรัมย์), สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณ บุรี), นัสตพล มาลาพันธ์ (พีที ประจวบ), ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮามา เอฟ มารินอส), อดิศร พรหมรักษ์ (เอสซีจี เมืองทอง), ธนะศักดิ์ ศรีใส (สิงห์ เชียงราย)

กองกลาง สรรวัชญ์ เดชมิตร (ทรู แบงค็อก), ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บีจี ปทุม), ศิวกรณ์ เตียตระกูล (สิงห์ เชียงราย), สารัช อยู่เย็น (เอสซีจี เมืองทอง), จิตปัญญา ทิสุด (พีที ประจวบ), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, พิชา อุทรา (สมุทรปราการ ซิตี้), สุมัญญา ปุริสาย (การท่าเรือ), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล ซัปโปโร), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี)กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร (เอสซีจี เมืองทอง), สุรชาติ สารีพิมพ์ (บีจี ปทุม)

ศึกไชนาคัพ มีแข่ง 4 ทีม ทีมชาติจีน อันดับ 72 ของโลก, อุรุกวัย แชมป์เก่า และ อันดับ 7 ของโลก, อุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก และ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก แข่งแบบน็อกเอาท์ วันที่ 21 มี.ค. ไทย พบ จีน, 22 มี.ค. อุซเบฯ พบ อุรุกวัย และวันที่ 25 มี.ค. ชิงที่ 3 กับ ชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ “โค้ชโต่ย” จะตัดเหลือ 23 คนสุดท้าย ในวันที่ 14 มี.ค. เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 18 มี.ค. ออกเดินทางไปจีน วันที่ 19 มี.ค.

ร่วมแสดงความคิดเห็น