เพจกู้ภัยลำพูน โพสต์คลิปนาทีระทึก รถกระบะขับเร็วเกือบพุ่งชนคนข้ามถนน โชคดีคนขับเหยียบเบรกทันหวุดหวิด

วันที่ 6 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาล ต.บ้านแป้น” ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้กับผู้พบเห็น ในการเดินข้ามถนน และขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง โดยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวมีความยาวประมาณ 37 วินาที ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 5 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา ที่บริเวณ หน้าตลาดบ้านเส้ง อ.เมือง จ.ลำพูน

โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ได้มีคนเดินข้ามถนน ซึ่งขณะนั้นได้มีรถกระบะขับวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร ก่อนจะเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถอย่างกะทันหัน เพื่อไม่ให้เกิดชนเข้ากับคนข้างถนนดังกล่าว จนกระทั่งรถท้ายปัดขวางถนน แต่โชคดีที่คนขับสามารถหยุดรถได้อย่างทันท่วงทีจนทำให้คนข้ามถนนไม่ถูกชน และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางเจ้าของเพจ ได้มีการนำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ได้มีผู้พบเห็นต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นเรื่องที่อันตรายเป็นอย่างยิ่ง หากคนขับรถกระบะคันดังกล่าวที่ปรากฏภายในคลิปไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ซึ่งอาจทำให้คนเดินข้ามถนนนั้นอาจถูกชนจนกระทั่งได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตขึ้นได้ ขณะเดียวกันคลิปดังกล่าวก็ถือเป็นอุทาหรณ์ที่เตือนให้คนขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง รวมไปถึงคนที่เดินข้ามถนนด้วย เพื่อให้ระมัดระวังเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ที่อาจเกิดขึ้นได้

ที่มาคลิป : งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาล ต.บ้านแป้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น