อ.จอมทอง สนธิกำลังล่อซื้อจับ 2 หนุ่มพร้อมยาบ้า ขยายผลวันเดียวกัน จับเพิ่มอีก 1

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2562 โดยการอำนวยการของ นายสุทิน จันทร์งาม นอภ.จอมทอง,ผอ. ศป.ปส.อ.จอมทอง, พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สมชาย ลิดี รอง สวป., ร.ต.อ.จักรินทร์ จันตาเงิน รอง สว.สส., ร.ต.ต.จำรัส ยะท่าตุ้ม พร้อมกับพวก สนธิกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด ฉก.อินทนนท์ ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายจิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และพวกออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตามข้อร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 22 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ว่ามีบุคคลลักลอบมั่วสุม เสพและจำหน่ายยาเสพติด สร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนในพื้นที่

จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และวางแผนเพื่อตรวจสอบจับกุม โดยการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ บุคคลมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดตามที่สายลับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันในการขอเข้าตรวจสอบ ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณดังกล่าว ได้พบกับบุคคลท่าทางมีพิรุธตามที่ได้รับการร้องเรียน พอเห็นเจ้าหน้าที่บางส่วนได้วิ่งหลบหนี และสามารถควบคุมตัว นายมานะชัย เกษมสุขพงศ์ไพร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 22 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และนายนิวัฒน์ ศรีภูมิ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 17 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) จำนวน 102 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง พร้อมกับธนบัตรไทยที่ใช้ล่อซื้อจำนวน 1,200 บาท

ต่อมาเวลาประมาณ 17.30 น. ได้ทำการขยายผลจนสามารถจับกุม นายธนพัฒน์ มะโนธรรม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 10 ต.บ้านหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 111 เม็ด ชุกช่อนในกางเกง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอตรวจปัสสาวะพบเป็นผลบวก จึงได้แจ้งมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.จอมทอง ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น