9 มีนา นัดเด็กๆ “เขียนจดหมาย ทำธงส่งสาร” แสดงจุดยืน ไม่ยอมให้ “ปัญหาฝุ่นควัน” กลายเป็นเรื่องธรรมดา

จากปัญหาหมอกควัน ที่เรากำลังประสบกันอยู่ในทุกวันนี้ จนได้รับการยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกฝ่ายต่างให้ความสำคัญช่วยกันคนละไม้ละมือ เร่งแก้ปัญหาอย่างเต็มกำลัง วันนี้มีกิจกรรมจากเด็กที่อยากเชิญชวนให้ทุกคนรวมพลังกันอีกครั้ง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Pharadon Phonamnuai” ได้โพสต์ภาพพร้อมขอความ ร่วมกิจกรรมเขียนจดหมาย ให้ทุกคนได้ตระหนักและรับรู้ถึงปัญหาฝุ่นควันที่กำลังเผชิญอยู่ ข้อความว่า

ร่วมกันทำภารกิจนี้ให้เป็นจริงสักครั้งครับ เราอยากมีอากาศบริสุทธิ์หายใจอย่างเต็มปอดใช่มั้ย? เราต้องเรียกร้องครับ! เราไม่อยากป่วยเพราะอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นพิษใช่มั้ย? เราต้องตะโกนบอกออกไปครับ! มาร่วมกันเขียนจดหมาย และทำธงสัญลักษณ์ กับเด็กๆ และนัก ศึกษากันครับ

‘จดหมายทุกฉบับ’ จะถูกส่งไปยังสื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นกระบอกเสียงแทนพวกเราถึงทุกๆ หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง, ถึงทุกพรรคการเมืองที่อาสาเข้ามารับใช้ประชาชน, ถึงทุกสถานทูต ทุกสถานกงสุล ฯลฯ ให้รับรู้ถึงปัญหาฝุ่นควันที่ ‘ปัญหา’ ยังคงค้างคา ดูดายไม่จริงจังที่จะแก้ไข และทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกๆ ปี

วันนี้…ถึงเวลาร่วมกันแสดงจุดยืนว่า ‘เราจะไม่ยอม’ ให้ ‘ปัญหา’ นี้กลายเป็นเรื่องสามัญธรรมดา มาทำร้ายปอดและสุขภาพของเรา และคนที่เรารักอีกต่อไป #ปอดถูกทำลายเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ครับ

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 9.00-12.00 พวกเรานัดเด็กๆ และเยาวชนมา #ทำธงส่งสาร กันที่ Chiangmai & Co ถนนเวียงแก้ว ตำบลศรีภูมิ (รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 098-156-1519) หรือถ้าหากใครอยู่ไกล ไม่สะดวกมา ก็อยู่บ้านทำธงหรือเขียนจดหมายไปพร้อมๆ กับเด็กๆ ที่นี่ และช่วยน้องๆ ส่งสารกันออกไปจากที่บ้านของทุกคนได้ครับ

เราจะส่งสารปัญหาอากาศเป็นพิษถึงคนไทยทุกคน เราจะส่งสารความห่วงใยของสุขภาพของคนไทยถึงประเทศไทย เราจะส่งสารออกไปยังนานาชาติ ในฐานะเราเป็นพลเมืองของโลก ที่ต้องการอากาศบริสุทธิ์หายใจ CleanAirAct #เด็กถือธงchallenge #หนูต้องการอากาศบริสุทธิ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น