วงจรปิดเผยรถชน อาทิตย์เดียว 2 ครั้งซ้อน ยูเทิร์นจุดเดิม เป็นที่ความมักง่าย ขาดวินัยจารจร หรือ เป็นที่ยูเทิร์น

ภาพวงจรปิดเผยนาทีชีวิต วันนี้ 7 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 10.30 น.

ภาพวงจรปิดเผยนาทีชีวิต วันนี้ 7 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 10.30 น. เกิดอุบัติตุที่บริเวณจุดยูเทรินหน้าห้างสรรพสินค้าดัง บ้านปางค่า ถ.น่าน-พะเยา ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ วินาที ที่รถจักรยานยนต์ เลี้ยวกะทันหันตัดหน้ารถที่วิ่งทางตรง เพื่อลักไก่เข้าจุดยูเทริน และขี่ย้อนศรไปอีกฝั่ง จนทำให้รถยนต์กระบะวิ่งทางตรง หักหลบพุ่งเข้าชนรถบรรทุกที่จอดข้างถนนอย่างแรง รถพังยับ คนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องงัดช่วยเหลือออกมาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 62 เวลา ประมาณ 12.00 น.

ขณะที่อีกราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 62 เวลา ประมาณ 12.00 น. รถจักรยานยนต์ออกจากห้าง ฯ มาแล้วเลี้ยวกะทันหันเพื่อเข้ายูเทริน์ข้ามไปอีกฝั่ง ตัดหน้ารถไปรษณีย์ ที่วิ่งทางตรง ชนเข้าอย่างแรงจนร่างกระเด็นลอยไปอีกฝั่งถนน เสียชีวิต

สำหรับจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว อยู่บนถนนสายน่าน – พะเยา ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ซึ่งแม้จะมีป้ายห้ามยูเทิร์น แต่ที่ผ่านมาคนก็ฝ่าฝืนข้อห้าม และเลี้ยวกลับรถกันเป็นประจำ จนเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันนี้บ่อยครั้ง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกัน และรุนแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตด้วย

ทางด้านนายกิตกาน อินยัญญะ รอง ผ.อ.ฝ่ายวิศวกรรมแขวงทางหลวงน่านที่1 ลงสำรวจพื้นที่พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไข โดยเบื้องต้น ได้ลงดูพื้นที่ และตรวจสอบเอกสารที่เคยมีผู้ร้องเรียนมา ซึ่งแนวทางการแก้ไขเบื้องต้นนี้นั้น ทางแขวงการทางน่านที่ 1 ได้นำแบริเออร์ มาติดตั้งการแบ่งเลนส์เพิ่มระยะ ให้ยาวขึ้น ประมาณ 15 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ ผู้ใช้รถทำผิดวินัยจารจร และป้องกันการลักไก่ยูเทิน และย้อนศรอีกด้วย

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับวินัยการจารจรของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่มีความมักง่ายในการเห็นความสบายส่วนตัว แต่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน หลังจากนี้ ทางแขวงการทางน่าน สภ.เมืองน่าน ห้างบิกซี จะหารือร่วมกันอีกครั้งในการแก้ปัญหาบริเวณจุดนี้อีกที

ร่วมแสดงความคิดเห็น