สุดสลด เก๋งพลิกคว่ำ ถนนเชียงใหม่ – ฮอด ดับ 3 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย ขณะขับกลับที่พักกลางดึก

อุบัติเหตุสุดสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 02.50 น.วันที่ 9 มี.ค.62 โดยทาง ร.ต.อ.สาริน อินต้อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางแล้วพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้าบริษัทฟู๋เซิง ถนนเชียงใหม่ – ฮอด บ้านดอนชื่น ม.14 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์พรกุศล และเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยเมื่อมาถึงพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน งค 8153 เชียงใหม่ สภาพพลิกคว่ำอยู่กลางถนนเสียหายทั้งคัน ตรวจสอบทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นหญิง และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งเข้าทำการช่วยเหลือและปฐมพยาบาล ก่อนนำคนเจ็บออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกคือ นางพันธ์ทิพย์ ไชยพูน อายุ 48 ปี ที่อยู่ 78 ม.12 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ร่างกระเด็นออกมาจากตัวรถ รายที่สองคือ นางศรีนวล คุณเมือง อายุ 46 ปี ที่อยู่ 198 ม.12 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ร่างกระเด็นออกมาจากตัวรถ และรายที่สามคือ นางหน่อแก้ว คำวงศ์ษา อายุ 45 ปี ที่อยู่ 7/1 ม.12 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ร่างติดอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าทำการงัดดึงร่างของผู้เสียชีวิตออกมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวมทั้งหมด 6 คน ได้เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นได้เดินทางขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านใน อ.จอมทอง โดยขับรถมาตามเส้นทาง ถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด ซึ่งมีคนขับคือ นายสัน คุณเมือง อายุ 53 ปี จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ คนขับได้เกิดหลับใน ทำให้รถเสียหลักหักพุ่งชนเกาะกลาง และชนเสาไฟกิ่งบริเวณเกาะกลาง จากนั้นรถได้เกิดพลิกคว่ำข้ามไปอีกเลน ทำให้ร่างของ นางพันธ์ทิพย์ ไชยพูน และ นางศรีนวล คุณเมือง กระเด็นออกจากตัวรถ ส่วนร่างของ นางหน่อแก้ว คำวงศ์ษา ติดภายในเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บที่เหลือทั้ง 3 ราย ได้คลานออกมาจากตัวรถ ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอีกครั้ง โดยจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง จากคนขับและพยานในที่เกิดเหตุอีกครั้งต่อไป

เครดิตภาพ : กู้ภัยนพรัตน์พรกุศล

ร่วมแสดงความคิดเห็น