ดังสมใจ! ต้นสังกัดสั่งปลดแล้ว ทหารกร่างป่วนงานแต่งที่ลำปาง ชักปืนยิงขู่คนในงาน ยันให้ ตร.ดำเนินการตามกฎหมาย

พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย

จากกรณีที่ขณะนี้ได้มีกระแสข่าวเหตุการณ์หนุ่มสองคน อ้างมียศเป็นทหารประจำการอยู่ที่ กทม. มีอาการมึนเมาสุราแล้วใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า แถมยังทำท่าทางข่มขู่ผู้เข้าร่วมงาน และพุดจาท้าทายให้คนถ่ายคลิปนำวีดีโอที่อัดไปลงโซเชียลได้เลย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนของวันที่ 10 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ระหว่างการจัดงานแต่งงาน ที่ ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จนในเวลาต่อมาช่วงสายของวันนี้ (11 มี.ค.62) ทางนายสมพร สูงขาว ผู้ใหญ่บ้านปงวัง ได้พานายเอกพล ดีงาม ลูกบ้านและเป็นเจ้าภาพในการจัดงานแต่งงานลูกสาวที่เกิดเรื่องพร้อมหลักฐานเป็นคลิปภาพเหตุการณ์ ทั้งหมดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ เจ้าหนาที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ ลำปาง เพื่อดำเนินคดีกับชายที่ปรากฏภายในคลิปดังกล่าว ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในเวลาต่อมา พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยจากการตรวจสอบพบว่า 1 ใน 2 ของผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง โดยบุคคลดังกล่าวได้หนีราชการมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ทางหน่วยต้นสังกัดจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนฯ ได้มีมติเห็นสมควรให้ปลดข้าราชการดังกล่าวออกจากราชการ ฐานหนีราชการในเวลาประจำการ

ขณะที่ปัจจุบันเรื่องอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องด้านกฎหมาย จนมาพบก่อเหตุดังที่ปรากฏในคลิป อย่างไรก็ตามผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และขอให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เครดิตจากเพจ ข่าวทหาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น