ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย ดญ.ป.2 ร.ร.แกน้อยศึกษา อ.เชียงดาว ประสบอุบัติเหตุ ล่าสุดครูสาว โพสต์แจ้งปิดรับบริจาคแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pawa Pawarisar” ได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อขอความช่วยเหลือผ่านทางโลกโซเชียล ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหญิง ชั้น ป.2 ได้ประสบอุบัติเหตุ ต้องเข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาล แต่มีค่ารักษาพยาบาลสูง ทำให้ทุนทรัพย์ไม่เพียงพอ ทางผู้โพสต์ซึ่งเป็นคุณครูสอนประจำชั้น จึงได้ขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งในเวลาต่อมา หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวปรากฎออกไปบนโลกโซเชียลแล้วนั้น ได้มีธารน้ำใจจากผู้ใจบุญทุกสารทิศ ต่างเข้ามาแชร์เรื่องราวดังกล่าวและบริจาคเงินช่วยเหลือ จนกระทั่งล่าสุดทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นคุณครูสอนประจำชั้นของ ด.ญ.ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้ออกมาแจ้งปิดการรับบริจาคแล้ว เนื่องจากได้เงินค่ารักษาตามที่ต้องการ อีกทั้งยังมีเงินบางส่วนที่เป็นส่วนเกินไปอีกด้วย

โดยทางด้านเจ้าของโพสต์ซึ่งภายหลังทราบชื่อว่า น.ส.ปวริศา อชิระธนภูมิ หรือ ครูบี ได้มีการโพสต์ลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง เพื่อแจ้งข่าวสารการช่วยเหลือ พร้อมทั้งแจ้งปิดการรับบริจาค พร้อมทั้งขอขอบคุณธารน้ำใจจากทุกคนที่ได้ช่วยเหลือ โดยระบุข้อความว่า “ชี้แจงค่ะ เนื่องจากตอนนี้มีการแชร์ข้อความอย่างแพร่หลาย หลายช่องทาง ซึ่งบางแหล่งได้โพสต์ข้อความที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจผิดจากความเป็นจริง ครูจึงขอใช้พื้นที่นี้ในการอธิบายเบื้องต้นค่ะ

1.ข้อความที่ว่า ครอบครัวนักเรียนไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาลนั้น ไม่ใช่ข้อความที่ครูโพสต์ ครูโพสต์ว่า มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงได้ขอความช่วยเหลือจากผู้มีความประสงค์ ต้องการสมทบค่ารักษาพยาบาลค่ะ

2.ประเด็นที่ว่า เพราะเหตุใดประสบอุบัติเหตุแล้ว ไม่สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลจาก พ.ร.บ.ได้ คำตอบคือรถมอเตอร์ไซค์ที่ประสบอุบัติเหตุขาดการต่อภาษี และ พ.ร.บ. มาสักพักใหญ่แล้ว ทางครอบครัวจึงต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เอง ส่วนในบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า จะสามารถใช้สิทธิได้ในขั้นตอนค่อไปค่ะ

3.เนื่องจากการรักษาพยาบาลนั้น จะมีค่าใช้จ่ายบางรายการเช่น การทำ MRI /CT scan ของทั้งน้องข้าวฟ่างและคุณแม่ ไม่สามารถเบิกจากบัตรทองได้ ทางโรงเรียนจึงมีความเห็นว่าจะเปิดระดมเงิน เพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลกับทางครอบครัว

แต่ไม่คาดคิดว่าจะได้รับผลตอบรับ มีผู้เมตตาและมีใจสงสารน้องข้าวฟ่างและคุณแม่ ร่วมสมทบเงินเป็นจำนวนมาก คณะครู ผู้บริหารโรงเรียนแกน้อยศึกษา ผู้นำชุมชนและคณะกรรมการสถานศึกษา จึงปรึกษาหารือกัน มีมติยุติรับการสมทบยอดค่ารักษาพยาบาลน้องข้าวฟ่างและคุณแม่ ในเวลา 21.00 น. ณ วันที่ 11 มี.ค.62 เป็นการเรียบร้อยแล้วค่ะ

ส่วนเรื่องมอบเงินยอดสมทบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้กับทางครอบครัวนั้น ทางตัวแทนโรงเรียน ผู้นำชุมหมู่บ้านแกน้อย-ไชยา และคณะกรรมการสถานศึกษา จะดำเนินการส่งมอบยอดสมทบในวันนี้ 12 มี.ค.62 และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบในลำดับต่อไปค่ะ ขอกราบขอบพระคุณทุก ๆ ท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ครูบี ครูประจำชั้นนักเรียนชั้น ป.2/1 ร.ร.แกน้อยศึกษา 11 มี.ค.62 เวลา 22.43 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น